ไม่ขอตอบโต้!!พระพุทธะอิสระแฉ สมเด็จช่วงซื้อรถให้พยาบาล!?

ไม่ขอตอบโต้!!พระพุทธะอิสระแฉ สมเด็จช่วงซื้อรถให้พยาบาล!?


17 ก.พ. วอยซ์ทีวี ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับปฏิกิริยาของ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หรือสมเด็จช่วง จากกรณีที่พระพุทธะอิสระออกมาพูดสร้างมลทินให้กับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ โดยผู้ใกล้ชิดกับสมเด็จช่วง ระบุว่า เรื่องที่พระพุทธะอิสระระบุว่าสมเด็จช่วงได้ซื้อรถให้กับพยาบาลสาวสังกัดโรงพยาบาลรัฐชื่อดังที่รักษาอยู่ เพราะเห็นว่าหน้าตาดีนั้น เป็นการพูดโดยขาดข้อมูล ขาดหลักฐาน และไม่เป็นความจริงล้านเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ความจริงคือ สมเด็จช่วงได้บริจาครถให้โรงพยาบาลหลายแห่งทุกปี ส่วนใหญ่จะเป็นรถตู้พยาบาลเคลื่อนที่ เพื่อใช้เวลาออกหน่วยตามต่างจังหวัด และทุกครั้งที่บริจาคหรือบริจาคสร้างอาคารเพื่อสาธารณกุศล ก็จะมีรายละเอียดเป็นหลักฐานชัดว่า บริจาคเท่าไร

อย่างไรก็ดี ผู้ใกล้ชิดสมเด็จช่วง ระบุว่า เมื่อท่านเห็นข่าวที่พาดพิงท่าน ท่านก็จะพูดเสมอว่า อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ปล่อยเขาไป เนื่องจากไม่มีนโยบายการโต้เถียง และยังทำวัตรของสงฆ์ทุกวัน โดยการลงสวดมนต์ ฉันเพล และเทศน์ให้ญาติโยมฟัง แม้จะมีตำแหน่งเป็นถึงผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และมีอายุถึง 91 ปีแล้วก็ตาม


ขอบคุณที่มา > > voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์