ทหารแจ้งความอาจารย์ราชภัฎเบี้ยวใช้ทุนปริญญาเอก ทำผู้ค้ำล้มละลาย

ทหารแจ้งความอาจารย์ราชภัฎเบี้ยวใช้ทุนปริญญาเอก ทำผู้ค้ำล้มละลาย

รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร พร้อมอาจารย์วิทยาลัยอาชีวะ แจ้งความอดีตอาจารย์ราชภัฎ ข้อหาเบี้ยวทุนปริญญาเอกกว่า 10 ล้านบาททำผู้ค้ำถูกฟ้องล้มละลาย

พล.ต.กิตติภพ มนูญนิมิตร รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วย นางจันทิรา อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาธนบุรี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดี กับ นางภัทรพร อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดัง

การเข้าแจ้งความดังกล่าวสืบเนื่องจาก นางภัทรพร ได้รับทุน ไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2539 และได้มาขอร้องให้ พล.ต.กิตติภพ, นางจันทิรา และ ผศ.ภากิต อาจารย์คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง เซ็นค้ำประกัน แต่หลังเรียนจบ กลับไม่ยอมกลับมาใช้ทุน ทำให้ผู้ค้ำประกัน ถูกฟ้องล้มละลาย และต้องชดใช้หนี้แทน คนละกว่า 1.3 ล้านบาท

พล.ต.กิตติภพ กล่าวว่า นางภัทรพร ได้มาขอให้เซ็นค้ำประกัน เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ตนเองเห็นว่า นางภัทรพร จะไปเรียนและกลับมาทำงานเพื่อประเทศจึงเซ็นค้ำให้ พร้อมกับเพื่อน ของ นางภัทรพร อีก 2 คน แต่หลังจากเรียนจบแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อได้ จนถูกฟ้องเมื่อปี 2547 และถูกฟ้องล้มละลาย จนต้องผ่อนชำระ หนี้แทนคนละกว่า 1.3 ล้านบาท


พล.ต.กิตติภพ เปิดเผยอีกว่า นางภัทรพร ขณะนี้ เปลี่ยนสัญชาติ พักอาศัยอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา และลูกของนางภัทรพร ยังได้ศึกษาด้านการแพทย์อยู่ที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย


ขณะที่ นางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากให้ นางภัทรพร กลับมาชดใช้หนี้ในสิ่งที่ก่อไว้ เพราะช่วงที่เซ็นค้ำประกันให้ ก็ไม่ได้บอกครอบครัว และตอนนี้เดือดร้อนมาก ต้องใช้หนี้แทนเดือนละกว่า 1 หมื่นบาทเป็นเวลา 8 ปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์