ขอออกหมายจับอีก18แกนนำ ห้ามประกันตัว6ผู้ต้องหา นปก.

พ.ต.อ.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน กล่าววันนี้ (24 ก.ค.)

ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะชุมนุมบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า ตำรวจจะเดินทางไปขออนุมัติศาลออกหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 18 คน โดยใช้หลักฐานภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวระหว่างเกิดเหตุ ประกอบการพิจารณาของศาล โดยหากศาลอนุมัติหมายจับตำรวจจะให้เวลา 1 วัน เพื่อเข้ามอบตัว หลังจากนั้นจะจับกุมทันทีไม่ว่าจะพบตัวที่ใด จึงอยากให้เข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อเรื่องจะไม่บานปลายกระทบต่อบ้านเมือง


ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน กล่าวต่อ

ถึงผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ 6 คน ว่า วันนี้จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังครั้งที่ 1 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากอาจออกมาก่อความวุ่นวายอีก เบื้องต้นยังถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกกระทำการดังกล่าวแล้วไม่เลิก

ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะให้กำลังประทุษร้าย ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี แต่หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติมก็จะพิจารณาข้อหาเพิ่มเติมได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์