ผจก.ไปรษณีย์ฯมั่นใจส่งร่างรธน.ถึงทุกครัวเรือน 30กค.

กรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ไทย มั่นใจส่งร่างรธน.ถึงมือคนไทยทุกครัวเรือนภายใน 30 ก.ค.


(24กค.) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดส่งร่างรัฐธรรมนูญไปยังประชาชนทั่วประเทศ ว่า

 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้รับร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 19.7 ล้านฉบับและได้จัดส่งกระจายไปยังบ้านเรือนประชาชนแล้วประมาณ 50 % คาดว่าเมื่อถึงวันที่ 30 ก.ค.ตามกำหนดก็จะสามารถจัดส่งไปได้ทุกครัวเรือน รวมทั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ได้จัดส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า

ร่างรัฐธรรมนูญที่พิมพ์เสร็จแล้วได้ส่งมายังบริษัทไปรษณีย์ครบถ้วนหรือยัง นายออมสิน กล่าวว่า ยังขาดอยู่อีกประมาณ 3 แสนฉบับ ในพื้นที่ทั่ว ๆ ไป ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคในการจัดส่ง แม้จะเป็นช่วงหน้าฝน เพราะได้บรรจุใส่ห่อพาสติกเรียบร้อย แต่อาจจะมีที่ได้รับความเสียหายบ้างเล็กน้อย ซึ่งการนำจ่ายเราพยายามส่งให้ถึงมือประชาชนมากที่สุด เพราะถ้าไปเสียบไว้ตามบ้านเฉย ๆ ก็อาจจะเปียกฝนได้ ทั้งนี้หากประชาชนครัวเรือนใดไม่ได้รับร่างรัฐธรรมนูญเราก็จะสำรองไว้ที่ทำการไปรษณีย์สาขาต่าง ๆ


ส่วนร่างรัฐธรรมนูญที่มีการพิมพ์ผิดพลาดและอาจจะต้องเรียกกลับคืนนั้น

ไปรษณีย์ไม่มีหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะมีคณะกรรมการตรวจรับอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าไม่มีใครมาสั่งให้เราหยุดการจัดส่ง เราก็ยังคงดำเนินการส่งไปตามหน้าที่ และหากจะมีการส่งในส่วนที่มีการปรับปรุงแก้ไขแล้วก็ทำได้ไม่มีปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์