ซาบซึ้ง! หนุ่มใหญ่ขับรถจากจีนมาพัทยา พาคู่ชีวิตป่วยระยะสุดท้ายเที่ยว

ซาบซึ้ง! หนุ่มใหญ่ขับรถจากจีนมาพัทยา พาคู่ชีวิตป่วยระยะสุดท้ายเที่ยว

ชายชาวจีนขับรถนอนจากประเทศจีน พาครอบครัวมุ่งหน้าเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ประเทศไทย หวังสร้างกำลังใจและมอบความสุขให้กับภรรยาที่กำลังป่วยระยะสุดท้าย

วันที่ 4 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาเถา วัย 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีนพาครอบครัวขับรถนอน

ซึ่งเป็นรถส่วนตัวมาจากมณฑลหูเป่ย  เมืองอู่ฮั่น  สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพาครอบครัวมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยซึ่งมีจุดหมายอยู่ที่เมืองพัทยา โดยเริ่มออกเดินทางมาจากประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งมาถึงเมืองพัทยาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 3 ก.พ. ) และได้ขอจอดรถพักแรมที่ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าตลาดน้ำสี่ภาค ก่อนที่ในจะซื้อตั๋วท่องเที่ยวพาสมาชิกในครอบครัวที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน ล่องเรือและเดินเที่ยวชมตลาดน้ำสี่ภาค

ทั้งนี้ อาเถา วัย 59 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว พานางไต่เวิ่นยี่ ภรรยายซึ่งป่วยไม่สามารถเดินได้

 พร้อมด้วย น้องชาย  น้องสะใภ้  และหลานชายอีก 1 คน  ขับรถรอนแรมเดินทางจากเมืองจีนถึงประเทศไทยในครั้งนี้ อาเถา เล่าให้ฟังว่า ตนและครอบครัวมีธุรกิจทำโรงงานผลิตเสื้อผ้าในมณฑลหูเป่ย ซึ่งอยู่ตอนกลางของประเทศจีน ก่อนหน้านี้ตนได้เคยเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยากับบริษัททัวร์แล้วรู้สึกประทับใจสถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยา หลังจากที่กลับบ้านจึงตั้งใจว่าจะต้องพาครอบครัวมาท่องเที่ยวให้ได้

แต่เรื่องหน้าเศร้าก็เกิดขึ้นกับครอบครัวหลังจากเมื่อปีที่แล้ว 

จู่ๆ นางไต่เวิ่นยี่ ภรรยาของเขาก็ป่วยมีอาการผิดปกติทางสมอง ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดสมอง จนส่งผลให้ไม่สามารถเดินได้ประกอบกับแพทย์ได้วินิจฉัยว่าภรรยาของตนป่วยในระยะสุดท้ายแล้วอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงปี  ด้วยความที่ตนรักภรรยามากและต้องการพาภรรยาท่องเที่ยวในที่ที่ตนและภรรยาอยากไปเพื่อสร้างความสุขในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตให้กับภรรยา จึงได้ตัดสินที่จะพาภรรยาออกจากบ้านเพื่อเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถนอนราคา 2,000,000 กว่าบาท มุ่งหน้าเข้าประเทศไทย สร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน

โดยตนและครอบครัววางแผนว่าจะท่องเที่ยวและฉลองตรุษจีนในเมืองพัทยาก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังชายฝั่งทะเลทางภาคใต้ของไทย และเดินทางกลับยังประเทศจีน และจะไปถ่ายทอดความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้ให้เพื่อนบ้านและชักชวนกันมาท่องเที่ยว ด้วยการขับรถนอนที่หลายครอบครัวมีมาเที่ยวเป็นหมู่คณะแน่นอน

ทั้งนี้นายเถายังได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลือ

และเจ้าหน้าที่ของประเทศไทย ที่อำนวยความสะดวกให้ในการเข้าออกชายแดน ซึ่งตนและครอบครัวรู้สึกประทับใจสำหรับน้ำใจที่คนไทยมีให้อย่างซาบซึ้ง  ขณะที่ทางผู้บริหารตลาดน้ำสี่ภาคก็ได้มอบแพ็คเกจเที่ยวฟรีที่ตลาดน้ำให้กับครอบครัวนี้ พร้อมให้ล่ามในตลาดสี่ภาคนำเที่ยวรอบตลาดน้ำด้วย

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์