เปิดชัดๆจม.จากหมอฟันหนีทุน ไม่เบี๊ยวแต่ขอเวลา!!

เปิดชัดๆจม.จากหมอฟันหนีทุน ไม่เบี๊ยวแต่ขอเวลา!!


4 ก.พ. จากเรื่องราวกระแสฮอตและถูกวิพาษ์วิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับเรื่องการหลบหนีทุนการศึกษาของ น.ส.ดลฤดี จำลองราษฎร์ อดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผลให้ผู้เซ็นค้ำประกันต้องชดใช้หนี้แทนกว่า 10 ล้านบาทนั้น ล่าสุด น.ส.ดลฤดี ได้ส่งจดหมายถึงสำนักข่าวเนชั่น เพื่อชี้แจงถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า..

"ระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยและข้อกล่าวหาต่างๆ ทางออนไลน์ เกี่ยวกับสัญญาเรื่องทุนการศึกษา ที่ผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉัน และตัวดิฉันที่ได้เซ็นไว้กับมหาวิทยาลัยมหิดลในปี ค.ศ. 1993 โดยมีบางคนที่อาจจะไม่ได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริงทุกประการในเรื่องที่ซับซ้อนอย่างมาก และไม่เป็นปกติ (เช่นเรื่องนี้) หรือบางคนที่อาจจะเร่งรีบสรุปเกี่ยวกับตัวดิฉัน (ซึ่ง)เรื่องนี้นับว่าเป็นประเด็นส่วนตัว ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และ วิทยาลัยทันตแพทย์ศาสตร์แห่งฮาร์วาร์ด

จุดที่สำคัญที่สุดที่ดิฉันอยากจะเน้นก่อนอื่นในแถลงการณ์นี้ คือว่าดิฉันมีเจตจำนงมาตลอดที่จะชำระคืนทุนการศึกษาที่ดิฉันได้รับมาจากมหาวิทยาลัยมหิดล - ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการ(ทำงาน) รับใช้ หรือว่าในรูปตัวเงิน ดิฉันได้ร้องขอให้มีความยืดหยุ่นมาโดยตลอด ในเรื่องของช่องทางการชำระคืน ตัวอย่างเช่น (ได้เสนอยื่น)แผนการชำระคืนในระยะที่ยาวกว่าเดิม แทนที่จะเป็นการจ่ายเงินก้อนโตภายใน 30 วัน แต่ก็ถูกปฏิเสธ และเนื่องจากความยากลำบากในด้านการเงินและเรื่องส่วนตัว ที่เกี่ยวกับสถานะทางวีซ่า และการปฏิเสธต่ออายุหนังสือเดินทาง โดยมหาวิทยาลัยมหิดล ดิฉันไม่สามารถทำงานได้เป็นเวลาหลายปี และด้วยการสนับสนุนจากครอบครัว เพื่อนฝูง คนไข้ และเพื่อนร่วมงานของดิฉัน ดิฉันจึงสามารถได้รับสถานะทางวีซ่าคืน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ในที่สุด

นับแต่นั้นมา ดิฉันได้แสดงถึงความต้องการที่จะแสดงความรับผิดชอบในเรื่องการชำระเงิน(กู้ยืมทุนการศึกษา)คืน ทั้งโดยวาจา โดยผ่านอีเมล และโดยทางโทรศํพท์กับ ผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉันมาโดยตลอด และดิฉันได้ดำเนินการชำระคืนบ้างแล้วบางส่วนในช่วงที่เป็นไปได้ ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่าดิฉันได้พยายามหลบหนีและหลีกเลี่ยงภาระการชำระคืน จึงไม่เป็นความจริง

เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยมหิดลได้บังคับใช้เส้นตาย(การชำระหนี้)กับผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉัน ซึ่งเป็นเส้นตายที่ไม่ได้มีการสื่อสารต่อให้ดิฉันได้รับรู้ จนกระทั่งมหาวิทยาลัยมหิดลได้ลงมือบังคับใช้โดยกระทันหัน โดยดิฉันได้รับเงินจากสินเชื่อส่วนตัวเป็นจำนวน ห้าหมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ และได้ส่งมอบเงินให้แก่ผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉันไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน (พ.ศ. 2558) และดิฉันยังได้ร้องขอว่า ให้ทางมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ขยายเส้นตาย(การชำระเงินส่วนที่เหลือ)ออกไปอีกเพื่อที่ดิฉันจะได้มีเวลาพอที่จะหาเงินมาเพิ่มเติมเพื่อชำระเงินทุนการศึกษาในส่วนที่เหลือผ่านทางผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉัน

และโดยที่ปราศจากการผ่อนผันจากมหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉันได้ทำเรื่องขอสินเชื่อส่วนตัวเพื่อชำระหนี้แทนดิฉัน และดิฉันได้ให้สัญญากับพวกเขาว่า เงินทั้งหมดที่เขาได้ชำระให้กับมหาวิทยาลัย(ตามสัญญาค้ำประกัน)ไปแล้ว จะได้รับชำระคืนทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย หลังจากที่ดิฉันได้รับเงินสินเชื่อที่จำเป็นเพิ่มเติมมาอีกในอนาคต ซึ่งขณะนี้ดิฉันก็กำลังดำเนินการที่จะเสาะหาเงินเพิ่มเติมมาอีก และดิฉันได้ขอร้องอีกว่า ขอให้ดิฉันได้มีเวลาเพิ่มที่จะชำระเงินคืนแก่ผู้ร่วมลงชื่อกับดิฉัน

และโดยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ดิฉันหวังว่ากรณีนี้จะมีผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใน(หลักเกณฑ์)การอนุมัติให้ทุนการศึกษา และระบบใข้ทุนคืนในประเทศไทย - ซึ่งเป็นระบบที่จะอนุญาตให้มีทางออกเสริมที่มีเหตุผลและเป็นประโยชน์ต่อสำหรับผู้ได้รับทุน ที่จะสามารถชำระเงินคืนได้"


เปิดชัดๆจม.จากหมอฟันหนีทุน ไม่เบี๊ยวแต่ขอเวลา!!


ขอบคุณที่มา > > nationtv.tv

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชีวิตดี๊ดี“ทพญ.ดลฤดี” หนีทุน โผล่ร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์สหรัฐฯ
  2. ดลฤดีหนีทุน รับจ๊อบใหม่ เงินเดือนปีละ 4 ล้าน
  3. ถล่มเพจ ม.บอสตัน หลังรับ ดลฤดีหนีทุนทำงาน!
  4. เพจ CSI LA ประกาศ!ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ‘คดีหมอหนีทุน’เเล้ว
  5. หมอเผด็จ เปิดบัญชีระดมทุน สู้คดีฟ้อง หมอฟัน หนีใช้ทุน
  6. เพจดังมีข่าวดี!!คนไทยในสหรัฐช่วยหมอเผด็จ ฟ้องหมอฟันหนีทุน!!
  7. ทพ.เผด็จ ยืนยันอีกครั้ง!!หากชนะคดีดลฤดีหนีทุน เอาดอกเบี้ยบริจาค
  8. อยู่ไม่เป็นสุข!!เดวิท เบอร์ตั้น หมอฟันอาวุโส จัดจม.แฉดร.หนีทุน
  9. แรงสะใจ!!โจ นูโว ฉะหมอฟันมหิดลหนีทุน มีเมียแบบนี้คิดยังไง!?
  10. ครูเป็ด ตอกแรง อ.มหิดลเก่งแต่โกงหนีทุน ชีวิตจะมีความสุขหรอ!??
  11. ทันตแพทยสภามีมติถอนใบอนุญาต “ดลฤดี” หมอฟันหนีทุนแล้ว
  12. “ทพญ.ดลฤดี” หนีทุนแล้วชีวิตดี๊ดี โผล่ร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์สหรัฐฯ
  13. เด็ดขาด! กรมบังคับคดี เตรียมยึดทรัพย์ ดลฤดี หนีทุน!
  14. ดลฤดี หนีทุน ย้ายไปอยู่ ม.บอสตัน!
  15. ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ทพญ.ดลฤดี หนีทุนมหิดล
  16. เปิดอีเมลล่าสุดสามีหมอฟันหนีทุน บอกไม่มีเงินถ้าฟ้องอาจไม่ได้อะไรเลย!!
  17. เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตทันตแพทย์หนีใช้ทุน
  18. ทันตแพทยสภา เตรียมถกถอนใบอนุญาต ดลฤดี หนีทุน!!
  19. เปิดใจ ‘อา’ทพญ.หนีทุน เสียใจ-ขอโทษสังคม ตระกูลสร้างความเดือดร้อน
  20. คดีฟ้องล้มละลาย หมอฟันหนีทุน พบยอดหนี้พุ่งกว่า 48 ล้าน!
  21. นพ.เผด็จ โพสต์ฮาร์วาร์ด เริ่มสอบสวนดลฤดีแล้วปมหนีทุน
  22. ทพญ.หนีทุน ระบุ จะชดใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยให้ทุกคน
  23. เปิดตัวอีกราย!!อาจารย์เซ็นค้ำดลฤดี ต้องยืมเงิน 2 ล้านเคลียร์หนี้
  24. มหิดลยื่นฟ้อง! ทันตแพทย์หนีทุนเป็นคนล้มละลาย ประสานตม.ล็อกตัวทันทีที่กลับไทย
  25. ดูกันชัดๆ!!จม. อ.เบี้ยวทุน ถึงคนที่ค้ำฯให้ ไม่มีเงิน..จ่ายไปก่อนนะ!!
  26. อื้อหื้อ!! เปิดบ้านหมอฟันดลฤดี ไม่มีเงินใช้หนี้แต่ซื้อบ้านหลังละ40กว่าล้าน

  27. >> ดูทั้งหมด :ดลฤดี หมอฟันหนีทุน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์