หัวใจจะวาย!! ผวาออกไปกู้ที่ดักปลา เจองูเหลือมขดอยู่แทน7ตัว

หัวใจจะวาย!! ผวาออกไปกู้ที่ดักปลา เจองูเหลือมขดอยู่แทน7ตัว

หัวใจจะวาย!! ชาวบ้านผวาออกไปกู้ที่ดักปลา เจองูเหลือมขดอยู่เต็ม

งูเหลือม 7 ตัว ยกครอกเข้าไปกินปลาในซั๊ง หรือ ไอ้โห้ ที่ชาวบ้านดักในคลองหลังหมู่บ้านแล้วออกไม่ได้ กู้ภัยจับปล่อยแหล่งธรรมชาติ

เมื่อช่วงค่ำ อาสาสมัครกู้ภัยมหาโพธิ์ ได้รับการร้องขอจากนาย บุญเชิด นาคลอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังช่วงค่ำได้ไปกู้ปลาที่ในซั๊ง หรือ ไอ้โง่ ดักไว้ในคลองห้องลึก ท้ายหมู่บ้าน แล้วปรากฏว่า ในซั๊ง หรือ ไอ้โง่ มีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าไปกินปลากินแน่นซั๊ง หลังได้รับการร้องขอ อาสาสมัครกู้ภัยมหาโพธิ จึงเตรียมอุปกรณ์ในการจับงูไปยังที่เกิดเหตุ พบในซั๊ง ที่นายบุญเชิด ลากขึ้นมาไว้ริมคันนา มีงูเหลืออัดแน่นอยู่ภายในจึงใช้อุปกรณ์ที่เตรียมไปจับงูออกมา พบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 เมตรอัดแน่นอยู่ในซั๊งถึง 7 ตัว จึงจับออกมาใส่ถุงเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


ขณะที่นายบุญเชิด นาคลอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของซั๊ง 

เปิดเผยว่า เมื่อช่วงก่อนค่ำตนได้มากู้ซ๊งตามปกติ ปรากฏว่าเมื่อดึงซั๊งขึ้นมาก็พบว่าภายในซั๊งมีปลาเหลือนิดหน่อย แต่มีงูเหลือมอัดแน่นกันอยู่ภายในหลายตัว ได้โทรศัพท์ เรียกนายละไม สืบจันทร์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเช่นกันมาช่วย แต่เห็นว่างูมีหลายตัว และไม่มีอุปกรณ์ในการจับจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจาก อาสาสมัครกู้ภัยมหาโพธิ์ มาจับและปล่อยคืนสูธรรมชาติ นายบุญเชิด ยังเปิดเผยต่อด้วยว่า ก่อนหน้าเห็นมีงูติดอยู่สองตัวคิดว่าจะนำไปปล่อย แต่มาวันนี้กลับมีงูเข้ามาอีก 5 ตัวเป็น 7 ตัว คิดว่าน่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้าตนก็ยังเคยเห็นเปลือกไข่งูเหลือมจำนวนมากอยู่ไม่ห่างจากจุดที่ตนดักปลา/////////

สายชล หนูแดง ข่าว-ภาพ/ปราจีนบุรี 085-4355772

หัวใจจะวาย!! ผวาออกไปกู้ที่ดักปลา เจองูเหลือมขดอยู่แทน7ตัว


หัวใจจะวาย!! ผวาออกไปกู้ที่ดักปลา เจองูเหลือมขดอยู่แทน7ตัว


ขอบคุณข้อมูลจาก apjnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์