ลูกชายสุดปวดใจ!! แม่ถูกงูพิษกัด!! รพ.วินิจฉัยพลาด ทำแม่เท้าเน่าทั้งหมด!!

ลูกชายสุดปวดใจ!! แม่ถูกงูพิษกัด!! รพ.วินิจฉัยพลาด ทำแม่เท้าเน่าทั้งหมด!!

ลูกชายสุดปวดใจ!! แม่ถูกงูพิษกัด!! รพ.วินิจฉัยพลาด ทำแม่เท้าเน่าทั้งหมด!!

วานนี้ (30 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนาย ณรันย์  เครือนวล อายุ 30 ปี ชาวอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ว่าเมื่อวันเสาร์ ที่ 23  มกราคม 2559  ที่ผ่านมา ญาติๆ ได้นำนางบัวผัด เครื่องม้วน อายุ 55 ปีมารดาของตนเอง ส่งตัวรักษาบาดแผลจากการถูกงูกัด ไปที่โรงพยาบาลแม่ทะอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง โดยได้นำซากงูที่กัดนางบัวผัดไปให้แพทย์ ที่โรงพยาบาลแม่ทะดูด้วย เมื่อแพทย์ตรวจดูงูแล้วสันนิษฐานว่าเป็นงูที่ ไม่มีพิษ แต่ทางญาติ ได้ท้วงติง พร้อมขอให้ ทำหนังสือส่งตัวจากโรงพยาบาลแม่ทะ นำนางบัวผันไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ทางแพทย์ผู้ให้การรักษาไม่ยินยอม พร้อมให้นางบัวผัน นอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลแม่ทะ ซึ่งจากนั้นต่อมาพบว่าบาดแผลที่ถูกงูกัด ได้ลุกลาม และบวมขึ้นเรื่อยเรื่อยและนางบัวผันเองก็มีอาการปวดและคลื่นไส้อาเจียนตลอด  เพราะมีอาการแพ้พิษงู

จากนั้นต่อมาได้มีแพทย์หญิงคนหนึ่งมาดูอาการ

 เมื่อมาดูอาการแล้วจึงนะให้นำตัวส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลลำปางแพทย์ได้ตรวจบาดแผลแล้วพบว่ามีการลุกลาม ของบาดแผลเนื้อบริเวณดังกล่าวเน่าจึงจำเป็นต้องตัดนิ้วหัวแม่โป้งทิ้ง หลังถูกงูกัด  แต่บาดแผลบนฝ่าเท้าก็ยังมีเนื้อที่เน่าตายซึ่งจะต้องให้การรักษาตามลำดับต่อไป

ด้าน นางบัวผัน กล่าวว่าก่อนถูกงูกัดตนเองกำลังจะไปปั่นผ้าในห้องน้ำ 

แต่งูหลบอยู่ใต้เครื่องซักผ้าและฉกเข้าที่นิ้วหัวแม่เท้า ด้านซ้าย  ตนรองโวยวายคนในบ้านรีบมาขันชะน๊อกที่บาดแผลพร้อมตีงูตัวดังกล่าวจนตายก่อนนำตนเองมาหาหมอพร้อมนำงูมาด้วย ซึ่งหลังถุกกัดรู้สึกปวดและคลื่นใส้อยากอาเจียน ซึ่งต่อมา นายณรันย์  เครือนวล ได้ขอย้ายมารดา ไปรักษาต่อที่อื่น เนื่องจากต้องการให้มารดาได้รับการรักษาโดยถูกต้องไม่ต้องเจ็บปวดทรมาร พร้อมเตรียมตั้งทีมทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีกับแพทย์ผู้ให้การรักษาต่อไป

ขณะที่นายสมเดช เครือนวล ผู้เป็นสามีและเป็นคนพานางบัวผัด ไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะ ก็ยืนยันว่าแพทย์ที่ให้การรักษาบอกว่าเป็นงูไม่มีพิษ ขอใบส่งตัวก็ไม่ยินยอม ซึ่งตนก็เสียใจที่ภรรยาต้องถูกตัดอวัยวะทิ้งเพราะความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่

นายณรันย์  เครือนวล กล่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อนำงูที่กัดแม่ตนเองมาเที่ยบกับงูในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง 

พบว่ามีลักษณะเหมือนกับงูเห่ามาก    ซึ่งจากการสอบถาม  นายแพทย์ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางเปิดเผย ในเรื่องนี้ว่า   ก็ ได้เห็นจากสื่อทางโซเชียล  มีการพูดคุย ของแพทย์ในโรงพยาบาลแม่ทะในเรื่องดังกล่าวบ้างแล้ว   ซึ่งจากนี้ในวันจันทร์ ตนเองจะให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ดังกล่าว ทำหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าวมายัง สสจ. ตามลำดับชั้นเพื่อตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เป็นการผิดพลาดของคณะแพทย์ผู้ให้การรักษาหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่าเป็นการผิดพลาดจากคณะแพทย์  ก็จะต้องทำการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรา 41 เยี่ยวยาผลกระทบจากการรักษา ให้ทางผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก 77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์