พบจม.ลาตาย “เจ้าคุณเสนาะ” สั่งเสียเผาศพพร้อมโยมแม่!!

พบจม.ลาตาย “เจ้าคุณเสนาะ” สั่งเสียเผาศพพร้อมโยมแม่!!


28 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 เปิดเผยถึงกรณีพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผูกคอมรณภาพภายในกุฏิว่า เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทางญาตินำจดหมายลาตาย เป็นลายมือของพระพรหมสุธี ที่เพิ่งตรวจสอบพบมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ จึงได้ประสานพระลูกศิษย์ตรวจสอบข้อความดังกล่าว ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเรียกประชุมกรณีดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แล้วจะแถลงผลสรุปการตรวจสอบช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.

น้องชายของพระพรหมสุธีได้ตรวจสอบพบเอกสารจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ มีจำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 มีใจความว่า "ท่านพระมหากฤษณะ ช่วยดำเนินการศพของผมด้วย จัดแบบเรียบง่าย มีอะไรก็ปรึกษานายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของผม ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจัดเผาศพ โยมมารดาของผมไปในวันเดียวกัน ก็จะเป็นการดี ข้อสำคัญ 1.ต้องแจ้งตำรวจเพื่อพิสูจน์ศพ เพื่อออกใบมรณะบัตร 2.แจ้งทางเขาด้วยหรือเปล่า หรือแจ้งหมอให้มาพิสูจน์ 3.แจ้งเจ้าอาวาส เพื่อทราบว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร 4.ถ้าวัดสระเกศขัดข้อง ก็ข้อให้มหากฤษณะ เรียนเจ้าอาวาสวัดพลับพลาชัยเพื่อดำเนินการ ลงชื่อพระธรรมสุธี"

ฉบับที่ 2 "เงินที่อยู่ในกระเป๋านี้ ถ้าจัดการงานศพผมแล้ว มีเงินเหลืออยู่ ขอให้มหากฤษณะมอบให้ทางนายเอกวัฒน์ ส่วนสิ่งของอื่นๆ มอบให้มหากฤษณะ ส่วนเงินตราต่างประเทศถ้ามีถวายพระกฤษณะ"


พบจม.ลาตาย “เจ้าคุณเสนาะ” สั่งเสียเผาศพพร้อมโยมแม่!!


พบจม.ลาตาย “เจ้าคุณเสนาะ” สั่งเสียเผาศพพร้อมโยมแม่!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์