อากาศหนาวเย็นผิดปกติทั่วโลก โยงหนัง The Day After Tomorrow

 อากาศหนาวเย็นผิดปกติทั่วโลก โยงหนัง The Day After Tomorrow


อากาศหนาวเย็นผิดปกติทั่วโลก โยงทฤษฎีหนัง The Day After Tomorrow

 ผ.ศ.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิอากาศ อธิบายว่า ลักษณะคลื่นยกตัวสูงไม่ได้เกิดขึ้นเป็นระยะเวลานานแล้ว ครั้งล่าสุดคือปี 2554 ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของฤดูหนาว แต่เนื่องจากประเทศไทยและหลาย ๆ ประเทศทั้งเอเชียและยุโรป ไม่พบอากาศหนาวจัดมาเป็นระยะเวลานาน ผู้คนจึงมองว่าค่อนข้างผิดปกติ
 
ทั้งนี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่ากระแสน้ำในมหาสมุทรเริ่มมีการชะลอตัวเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้ความเย็นสะสมอยู่ในแผ่นดิน เนื่องจากความร้อนจากเส้นศูนย์สูตรไม่ได้เข้ามาช่วย ซึ่งความคิดในรูปแบบนี้สามารถเป็นไปได้ แต่ถึงอย่างไรตนเองยังมองว่าเร็วไปที่จะคิดแบบนี้

ผ.ศ.อานนท์ คาดว่าอากาศจะยังคงหนาวเย็นต่อไป ในกรุงเทพประมาณ 3-4 วัน แต่ทางตอนเหนือของประเทศจะยาวนานกว่านั้น ส่วนทางด้านภาคใต้นั้นจะถูกลมปะทะโดยตรงทำให้เกิดคลื่นและน้ำหนุน ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงน้ำท่วมได้ง่าย จึงขอเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวัง
 
เรื่องหิมะที่ตกลงมาในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว , เวียดนาม และ พม่า ประเทศเหล่านี้เคยมีประวัติหิมะตกมาแล้วในอดีต ต่างจากประเทศไทย และหากหิมะจะตกในประเทศไทยต้องมีอากาศหนาวติดต่อกันมากกว่า 15 วัน ซึ่งค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

ตอนนี้ต้องคอยจับตาดูสถานการณ์น้ำในเขื่อนต่อไป เนื่องจากฝนที่ตกมา 2-3 วันนี้ ไม่ได้ช่วยอะไรมากมายเท่าไหร่นัก ทั้งยังตกไม่ทั่วทุกพื้นที่อีกด้วย โดยคาดว่า มี.ค.-เม.ย. จะพอมองเห็นความเป็นไปได้ของปริมาณน้ำฝยในฤดูฝนในปีนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์