มาเลเซียยืนยันซากที่พบที่ปากพนังไม่ใช่ MH370

มาเลเซียยืนยันซากที่พบที่ปากพนังไม่ใช่ MH370

มาเลเซียยืนยันชิ้นส่วนปริศนาที่พบในประเทศไทยไม่ใช่ซาก MH370 ขณะที่มิตซูบิชิให้ความเห็นว่าชิ้นส่วนดังกล่าวอาจเป็นซากจรวดของญี่ปุ่น

ทีมสอบสวนการสูญหายของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซียยืนยันว่าซากชิ้นส่วนปริศนาที่พบบริเวณชายหาดอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่ชิ้นส่วนของ MH370 อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ใช่ชิ้นส่วนใดๆของเครื่องบินโบอิง 777 แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นเศษชิ้นส่วนของจรวดส่งดาวเทียมหรือยานอวกาศ

ข้อมูล ดังกล่าวสอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ โฆษกของมิตซูบิชิ เฮฟวี อินดัสตรีส์ ประเทศญี่ปุ่น ให้ความเห็นว่าชิ้นส่วนที่พบในไทย น่าจะเป็นซากจรวดส่งดาวเทียมของญี่ปุ่น รุ่น H-IIA หรือ H-IIB ซึ่งโดยปกติ ซากจรวดจะถูกตามเก็บหลังการปล่อย แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ชิ้นส่วนบางชิ้นจะลอยมาเกยตื้นในน่านน้ำของประเทศอื่น

เที่ยวบิน MH370 สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2014 พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 239 คน ระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้ากรุงปักกิ่งของจีน โดยไม่พบร่องรอยชิ้นส่วนของเครื่องบิน จนกระทั่งในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีมสอบสวนเครื่องบินตกของฝรั่งเศสยืนยันว่าพบซากชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 บนเกาะเรอูนิยง กลางมหาสมุทรอินเดีย แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดๆมากกว่านั้น

จนถึงขณะนี้ การค้นหาใต้พื้นมหาสมุทรอินเดียดำเนินไปแล้วกว่าครึ่งทาง ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ตารางกิโลเมตร โดยยังไม่พบร่องรอยหรือซากเครื่องบิน แต่ยังเหลือพื้นที่อีก 40,000 ตารางกิโลเมตรบริเวณชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลียที่รอการค้นหาต่อไป


ที่มา voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์