รอยเตอร์ตีข่าวกระฉ่อนโลก ตำรวจ-ผู้ชุมนุมปะทะเดือด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (23 ก.ค.)

อ้างสำนักข่าวรอยเตอร์
เผยแพร่เทปข่าวโทรทัศน์ความยาวประมาณ 3 นาที เนื้อหาระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ประมาณ 5,000 คน ชุมนุมประท้วง ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงการปกครองและการยึดอำนาจของทหารโดยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 และเปลี่ยนชื่อเป็น คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ในวันนี้ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์

ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ทางกลุ่มระบุว่า ต้องการให้ พล.อ.เปรม ลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี โดยกล่าวหาว่า พล.อ.เปรม อยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสลายการชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนขว้างก้อนหิน ขวดน้ำและวัตถุอื่นๆเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการตอบโต้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า

การปะทะกันครั้งนี้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน ขณะที่ โฆษก นปก. ระบุว่า กลุ่ม นปก.จะเดินหน้าชุมนุมประท้วงต่อไป เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยการใช้แก๊สน้ำตา มีรายงานด้วยว่า การปะทะกันจบลงด้วยการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนกลับไปตั้งหลักที่สนามหลวงพร้อมประกาศเดินหน้าชุมนุมประท้วงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์