ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เด็กอนุบาล 2 ขับรถแบ็คโฮช่วยตาทำงาน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เด็กอนุบาล 2 ขับรถแบ็คโฮช่วยตาทำงาน

เด็กชายวัย 5 ขวบ สามารถขับรถแบ็คโฮได้เหมือนผู้ใหญ่ ตาถึงกับทึ่งเพราะไม่เคยสอน

วันที่ 21 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ไซด์งานก่อสร้าง ภายในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี หลังรับแจ้งว่า มีเด็กชายอายุเพีง 5 ขวบ สามารถขับรถแบ็คโฮช่วยคุณตาขุดดินอย่างคล่องแคล่ว เมื่อเดินทางถึง พบว่า มีเด็กชายสวมชุดนักเรียนอนุบาล กำลังขับรถแบ็คโฮขุดดินอยู่ที่บริเวณก่อสร้าง

คุณตา เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นคนงานขับรถแบ็คโฮของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เล็กๆ เนื่องจากพ่อของเด็กแยกทางกันกับลูกสาวตน โดยทุกวันลูกสาวตนจะไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าในช่วงกลางวัน และให้ตนช่วยดูแลลูก 2 คน ที่มีคนโตเป็นหญิง อายุ 7 ขวบ ซึ่งตั้งแต่เล็กน้องเป็นเด็กร่าเริง ชอบเล่นสนุกสนานเหมือนเด็กทั่วไปในวัยเดียวกัน จนเมื่ออายุได้ 2 ขวบ ตนต้องนำน้องขึ้นไปนั่งรถแบ็คโฮกับตน โดยนั่งตักเวลาที่ตนทำงาน

“จนเมื่อหลานอายุได้ 3 ขวบ ขณะที่ผมทำงานเสร็จช่วงพักเที่ยง ซึ่งผมขับรถแบ็คโฮมาจอดดับเครื่องพัก แต่พบว่าหลานของตนอยู่บนรถแบ็คโฮติดเครื่องยนต์ บังคับรถเดินหน้าถอยหลัง และใช้คันบังคับต่าง ๆ ได้รั้งแรกก็ตกใจกลัวว่าจะเกิดอันตราย แต่ก็ลองดูว่าหลานทำอะไรได้บ้าง ปรากฎว่าทำได้ทุกอย่างเหมือนที่ผมทำ ทั้งที่ผมก็ไม่เคยสอนให้หลานขับรถ คงจะเป็นแบบครูพักลักจำไป ขณะที่ผมพาหลานนั่งบนรถทำงาน จากนั้นผมก็จะคอยสอนหลานว่า จะต้องบังคับรถอย่างไร จนเก่งและชำนาญขึ้น และผมจะดูแลความปลอดภัย ขณะที่หลานอยากจะช่วยทำงาน โดยไม่เคยปล่อยให้หลานคลาดสายตาขณะที่เขาอยู่บนรถแบ็คโฮ”  คุณตา กล่าว

ทั้งนี้ คุณตา ยังกล่าวอีกว่า ทุกวันหลังเลิกเรียน เมื่อน้องจะกลับมาตนที่ไซด์งาน 

และเมื่อทำการบ้านเสร็จก็จะมาขับรถแบ็คโฮช่วยตน จนมีคนที่ผ่านไปมาเห็น ก็แปลกใจที่เด็กชายตัวเล็กๆ สามารถขับบังคับรถแบ็คโฮได้ จึงเข้ามาขอถ่ายรูปส่งต่อกันทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งน้องเคยบอกว่าโตขึ้นอยากจะเป็นตำรวจ แต่ตนก็อยากจะให้หลานเรียนด้านช่างยนต์ เพื่อจะได้นำไปประกอบอาชีพเมื่อโตขึ้น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เด็กอนุบาล 2 ขับรถแบ็คโฮช่วยตาทำงาน


ขอบคุณภาพจาก NewsConnect Channel



ขอบคุณข้อมูลจาก
 Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์