คอนเฟิร์มแล้ว! ‘ป้า’โวยแหลก เป็นผู้พิพากษาจริง แต่ป่วยทางจิต

คอนเฟิร์มแล้ว! ‘ป้า’โวยแหลก เป็นผู้พิพากษาจริง แต่ป่วยทางจิต


โฆษกศาลกระทรวงยุติธรรม แถลงยอมรับหญิงอาละวาดที่กรมการขนส่งเป็นผู้พิพากษาจริง แต่มีอาการป่วยทางจิตมานานกว่า 2 ปี ไม่ได้รับยา - เตรียมตั้งกรรมการสอบสวน

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ หญิงอ้างตัวเป็นผู้พิพากษา อาละวาดที่กรมขนส่งทางบก เขตจตุจักร โดยแสดงอาการไม่พอใจ หลังเข้าไปทำธุระที่กรมฯ แต่ปรากฏว่ารถยนต์ของตัวเองถูกใบสั่ง เนื่องจากจอดขวางทางหน้าอาคาร กลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนาหูในสังคมออนไลน์ พร้อมทั้งมีการเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบและปลดข้าราชการหญิงคนดังกล่าวออกเสีย

ล่าสุด นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานศาลยุติธรรม ได้ทำหนังสือไปยังศาลอุทธรณ์ เพื่อขอตัว นางสาวชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรมฯ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลยุติธรรม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังก่อเหตุอาละวาดภายในกรมการขนส่งทางบก เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกเขียนใบสั่งกรณีจอดรถกีดขวางทางจราจร

โฆษกศาลยุติธรรม ยอมรับว่า นางสาวชิดชนก มีอาการป่วยทางจิต และเข้ารับการรักษามาต่อเนื่อง 2 ปีแล้ว โดยสำนักงานศาลยุติธรรม โยกย้ายให้ไปให้ทำงานธุรการ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับงานด้านคดีความ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่บกพร่องต่อหน้าที่ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน

ส่วนสาเหตุที่เกิดอาละวาดในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า นางสาวชิดชนก ไม่ได้รับประทานยา และอาจเกิดความเครียด ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกสวมป้ายทะเบียนรถยนต์

สำหรับความผิดที่คาดว่า นางสาวชิดชนก จะได้รับ ไม่เกี่ยวข้องกับโทษทางวินัย แต่เกี่ยวเป็นกรณีหย่อนความสามารถ ซึ่งมีโทษ คือออกจากราชการโดยยังได้รับบำเหน็จบำนาญ

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ผู้พิพากษาหญิงคนนี้ เคยตกเป็นข่าวครึกโครมเมื่อปี 2556 หลังก่อเหตุปาข้าวกล่องไข่เจียวใส่รถประจำตำแหน่งของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ด พร้อมทั้งขับรถชนแผงกั้นเหล็ก เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 

รวมทั้งยังมีกรณีจอดรถขวางถนนพหลโยธินขาออก ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2555 จนเป็นเหตุให้การจราจรติดขัดอีกด้วย


ที่มาจาก >>voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์