อุทาหรณ์!! ลูก 7 ขวบ เล่นสนามหญ้าหน้าบ้านถูกงูเลื้อยฉก หวิดดับ!!

อุทาหรณ์!!  ลูก 7 ขวบ เล่นสนามหญ้าหน้าบ้านถูกงูเลื้อยฉก หวิดดับ!!

อุทาหรณ์!!  ลูก 7 ขวบ เล่นสนามหญ้าหน้าบ้านถูกงูเลื้อยฉก หวิดดับ!!

เด็กหญิง วัย 7 ขวบ  ถูกงูกัดขณะเล่นอยู่คนเดียวที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ก่อนตะโกนร้องเรียกพ่อที่อยู่บนบ้านช่วยชีวิต!!

วันนี้ (18 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านเสด็จ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ กู้ชีพประจำโรงพยาบาลลำปาง ว่ามีเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ถูกงูกัดที่บริเวณเท้าด้านซ้าย ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4ตำบลเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงเดินทางไปช่วยเหลือ    หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมนำด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน  โดยถูก งูปี่แก้ว หรือทางเหนือรู้จักกันในชื่อ งูเปา กัดที่บริเวณหลังเท้าข้างซ้าย มีรอยเขี้ยว และมีเลือดออกที่บาดแผล

จากการสอบถาม นายอภิสิทธิ์ สิทธิมงคล อายุ  47 ปี บิดา 

เล่าให้ฟังว่าตนเองกำลังอยู่บนบ้านได้ยินเสียงลูกสาว วัย 7 ขวบ ซึ่งเล่นอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ร้องว่าถูกงูกั ตนก็รับวิ่งออกมาดู พบงูกำลังเลื้อยหนี ตนจึงเอาไม้ตีจนงูตัวนั้นตาย และรีบโทรบอกเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อจัดส่งรถกู้ภัยไปรับตัวเด็กส่งโรงพยาบาล

 ขณะที่แพทย์ กล่าวว่า งูดังกล่าวคืองูปิ่นแก้ว หรือทางเหนือรู้จักกันในชื่อ งูเปา เป็นงูมีพิษบ้าง

 แต่พิษไม่รุนแรงขนาด งูเขียวห้างไหม้ หรืองูแมวเซา งูเหา ซึ่งเบื้องต้นคณะแพทย์ ให้การรักษาทำบาดแผลแล้ว ซึ่งก็นับว่าโชคดี ที่เด็กโดนงูไม่มีพิษรุนแรงกัด ซึ่งอยากฝากเตือน ผู้ปกครอง ให้ระมัดระวัง เนื่องจากช่วงนี้ จ.ลำปาง อากาศเริ่มเย็น งูและสัตว์มีพิษ อื่นๆ มักจะหนีอากาศเย็นเข้ามาซุกตัวอยู่ในบ้านเรือนของประชาชนได้ เช่นตามผ้าห่ม ที่นอน หรือกองผ้ากองกระดาษ  ซึ่งต้องดูแลบ้าน และอย่าให้บ้านรก และถ้าถูกงูกัดต้องรีบนำผู้ถูกงูกัด ส่งโรงพยาบาลทันที และที่สำคัญพยายาม จับงูที่กัดมาให้ได้เพื่อจะได้ทราบชนิดของงู และจัดเซรุม เพื่อให้การรักษาที่ถูกต้องต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก 77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์