จับยาบ้า-ผงะเจอ ทองแท่ง 16ล้าน-ซุกกระถาง

จับเอเยนต์ยาบ้าเมืองหลวงรายใหญ่

"มนัส ประจักษ์จิตร" อดีตเจ้าของค่ายมวย "ม.ประจักษ์จิตร" ตร.นครบาลบุกจับคาบ้านย่านทวีวัฒนา พบของกลางยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์อีกกว่าครึ่งก.ก. ตะลึงตรวจค้นเจอทองคำแท่งน้ำหนัก 1,540 บาท และทองรูปพรรณหนัก 7.5 บาท รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ โบกปูนปลาสเตอร์ปิดทับไว้ จึงอายัดไว้พร้อมเงินในสมุดบัญชีเงินฝากอีก 6 เล่ม รถยนต์อีก 2 คัน รวมทั้งหมดกว่า 19 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพขายยาจริง แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของค่ายมวย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ค.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รองผบช.น. พล.ต.ต.วัจนนท์ ถิระวัฒน์ รองผบช.น. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 ร่วมแถลงข่าวชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บช.น. จับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาคือนายมนัส ประจักษ์จิตร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/206 หมู่บ้านสิทธิรินทร์ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางไผ่ เขตทวีวัฒนา กทม.

พล.ต.ท.อดิศรกล่าวว่า

ปัจจุบันยาเสพติดมีการแพร่ระบาดอย่างมาก จึงสั่งการให้หน่วยปฏิบัติเร่งสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนเมื่อวันที่ 19 ก.ค. เวลา 21.00 น. พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบก.ตปพ. และหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บช.น. พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมร วิวัฒน์ ผกก.ศดส.บช.น. รองหัวหน้าชุด พ.ต.อ. คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.น.1 พ.ต.ท.ประสงค์ อานมณี รองผกก.สส.บก.น.1 ร.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติ สุทธิ์ รอง สว.ศสส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของนายมนัส หลังจากได้รับเบาะแสว่าเป็นผู้ขายยาเสพติดรายใหญ่

จากการตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าวพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกจำนวนรวม 23,000 เม็ด

และยาไอซ์จำนวน 570 กรัม ซุกซ่อนเอาไว้ในเครื่องเล่นดีวีดี นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบทองคำแท่งหลายแท่ง น้ำหนักรวม 1,540 บาท และทองรูปพรรณหนัก 7.5 บาท รวมมูลค่า 16,945,000 บาท โดยซุกซ่อนทองคำแท่งดังกล่าวไว้ในกระถางต้นไม้เทียมภายในบ้าน จึงตรวจยึดพร้อมของกลางอื่น ประกอบด้วย สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ จำนวน 6 เล่ม ยอดเงินในบัญชีรวม 2,500,000 บาท บัตรเอทีเอ็มที่ใช้ในการกระทำความผิด คือใช้โอนถอนเงินค่ายาเสพติด 30 ใบ อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อโคลท์ ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 27 นัด รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ศว-1212 กทม. และรถยนต์ยี่ห้อออดี้ ทะเบียน กข-7891 กทม. เงินสดจำนวน 224,000 บาท รวมทั้งสิ้นที่ตรวจยึด 19 ล้านบาท

ต่อมา พล.ต.ท.อดิศร สอบถามนายมนัส ผู้ต้องหาต่อหน้าสื่อมวลชน

นายมนัสให้การยอมรับว่า ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ทำมาแล้วประมาณ 2 ปี ส่วนปืนของกลางได้มาจากเพื่อนคนหนึ่ง ชื่อนายตุ๊ แห้วหวาน มีเอาไว้เพื่อป้องกันตัว เมื่อจำหน่ายยาเสพติดได้เงินมาก็เอาไปซื้อทองคำแท่ง มีทั้งแท่งน้ำหนัก 5 บาท 10 บาท 25 บาท จำนวนหลายสิบแท่งเก็บสะสมเอาไว้ เพราะถ้าเก็บเป็นเงินในบัญชีธนาคารมากๆ จะเป็นที่ผิดสังเกตถูกตรวจสอบได้ โดยจะเอาทองคำแท่งซุกซ่อนไว้ในกระถางต้นไม้ปลอมหล่อปิดทับด้วยปูนปลาสเตอร์ สำหรับยาไอซ์รับมาจากนายหมู คลองตัน ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ที่เพิ่งถูกจับกุมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เอาไว้แบ่งจำหน่ายและเสพเองด้วย ส่วนยาบ้าจะมีคนมาส่งให้ถึงบ้าน โดยรับมาราคาเม็ดละ 70 บาท ก่อนจะนำไปจำหน่ายลูกค้ารายใหญ่และรายย่อยต่อไปในราคาเม็ดละ 110 บาท

นายมนัสกล่าวอีกว่า ที่มีข่าวว่าตนเป็นเจ้าของค่ายมวยนั้น ขอปฏิเสธ

ไม่เคยเป็นเจ้าของค่าย เพียงแต่เคยเล่นพนันมวยมาก่อน และเลิกไปหลายปีแล้ว แต่ทั้งนี้ตามข้อมูลของชุดจับกุมระบุว่านายมนัสเคยเป็นเจ้าของค่ายมวยชื่อ "ม.ประจักษ์จิตร

พล.ต.ท.อดิศรกล่าวอีกครั้งในตอนท้ายว่า

ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติด คือยาไอซ์ไว้เพื่อจำหน่ายท้องที่ สน.ตลาดพลู เมื่อเดือนเม.ย.ปี 2549 อยู่ระหว่างประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ก็มาค้ายาเสพติดอีก ก่อนถูกจับกุมในครั้งนี้โดยชุดปฏิบัติการของ บก.น.1 ถือว่าเป็นการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่พอสมควร จะต้องขยายผลต่อไปเพราะได้ของกลางทั้งยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก นายมนัสผู้ต้องหาเป็นคนระมัดระวังตัวจะไม่ให้ใครมาซื้อยาที่บ้านเด็ดขาด เงินที่ได้มาก็จะไม่เอาฝากธนาคารไว้มาก เพราะจะได้อายัดไม่ได้ โดยนำเงินไปซื้อทองคำซุกซ่อนตามกระถางต้นไม้แทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์