เกิดศึกแย่งกด ATM ล็อตเตอรี่ .. ประกาศอยากได้คิวต้องนอนเฝ้า!!

เกิดศึกแย่งกด ATM ล็อตเตอรี่ .. ประกาศอยากได้คิวต้องนอนเฝ้า!!

เกิดศึกแย่งกด ATM ล็อตเตอรี่ .. ประกาศอยากได้คิวต้องนอนเฝ้า!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้ถึงวันที่จะมีผู้ค้าล็อตเตอรี่ต้องมากด ตู้ ATM เพื่อ ซื้อ-จอง ล็อตเตอรี่และก่อนหน้านี้มีการปะทะ ทางคารมและมีปากเสียงกันในหลายจุดให้เห็น ซึ่งมีความคิดที่แตกต่างในเรื่องการจอง เฝ้ากดตู้ ATM ว่าการมารอคิว จะต้องนอนหรือเฝ้าอยู่บริเวณ ตู้ ATM เท่านั้น หากไม่มาเฝ้าก็อาจจะถูกถอดชื่อหรือ ฉีกรายชื่อทิ้ง ซึ่งในงวดนี้สถานการณ์เริ่มส่อเค้าอาจมีความรุนแรงเกิดขึ้น

มีอีกหลายจุด ที่เริ่มจะเกิดปัญหา คือ การเขียนป้ายจอง 

โดยมีข้อความว่า “หากเขียนคิว แต่ไม่มาเฝ้าถือว่าสละสิทธิ์” โดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขียนติดป้ายบอกไว้ ซึ่งในช่วงที่จะถึงวัน กด ATM จริง จะมีทั้งตัวแทนของยี่ปั๊ว ผู้ขายล็อตเตอรี่จริง มาเผชิญหน้ากับคนหลายๆ กลุ่ม ซึ่งบางจุด บางตู้ก็มีการฉีกป้าย ฉีกกระดาษคิว จึงจำเป็นที่จะต้องมานอนเฝ้าตู้ ATM

นางสุราวัน อาจวิชัย แม่ค้าสลาก ที่นอนเฝ้าตู้ ATM ข้างโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า ตนก็เป็นผู้หนึ่งที่เดินทางมานอนเฝ้าตู้ ตั้งแต่วันที่ 15 ส่วนเพื่อนๆ อีก 3-4 คน จะเดินทางมาสมทบและมานอนเป็นเพื่อนกันในช่วงค่ำ เพื่อเฝ้าคิวกด ATM ธนาคารกรุงไทย ของวันที่ 19 มกราคม

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า ในหลายจุดที่มีผู้มาเฝ้ากด ตู้ ATM ซึ่งเมื่อไปเช็ค ทดสอบการกด จองซื้อแล้ว บางตู้นั้นเสียก็พยายามที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือพนักงาน ธนาคารกรุงไทย เพื่อให้มาซ่อมตู้ ATM ที่เสียหรือชำรุดให้อยู่ในสถานะที่พร้อมกดในวันที่ 19 นี้

สำหรับปัญหาในขณะนี้ทราบว่า มีตัวแทนของยี่ปั๊วที่นำคนมานอนรอเพื่อเฝ้ากดเช่นกัน 
แต่ไม่สามารถแยกออกว่าใครเป็นใคร

 ซึ่งหากเป็นตัวแทนของยี่ปั๊ว ที่มานอนเฝ้ากันโดยมีคนมาจ้างให้มานอน ทราบว่า จะได้ค่ามานอนเฝ้าจองคิวกันวันละ 200-300 บาทต่อคืน เพื่อที่จะได้จอง 5 เล่ม ถ้านำไปขายหมดก็จะมีกำไร มากว่า 4,000 บาท และหากยี่ปั๊วให้คนมานอนรอเยอะๆ ก็จะคูณได้หลายเล่ม จึงเป็นคิวทองในลำดับต้น 1-4 หรือลำดับถัดไปของแต่ละตู้ เนื่องจากสถิติของจังหวัดเลย หลายงวดที่ผ่านมาได้ 3-4 ตู้เป็นอย่างมาก จึงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด



ชมคลิปกดที่ภาพด้านล่างคะ
v
v
v
v


ขอบคุณที่มาจาก Top News Th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์