ด่วน!ธเนตร ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบัน ขอลี้ภัยต่างแดนออกนอกประเทศ

ด่วน!ธเนตร ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบัน ขอลี้ภัยต่างแดนออกนอกประเทศ


17 ม.ค. นายธเนตร อนันตวงษ์ หรือ ตูน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ป.อาญา มาตรา 112 และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเดินทางไปสำรวจโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ได้ให้สัมภาษณ์ นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน ผ่านรายการ "Thais Voice" ผ่านยูทูป ว่าขณะนี้ได้เดินทางออกจากประเทศไทย เพื่อขอลี้ภัยในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายธเนตร กล่าวว่า ถือว่าเสรีภาพของเรามีเต็มที่และอุ่นใจมากขึ้น ที่ตนไม่ได้ไปรายงานตัวเพราะตัวตนเองไม่ใช่แกนนำ ตนเป็นเพียงสามัญชนผู้รักประชาธิปไตย และเชื่อว่ารัฐบาล คสช. มีความพยายามจะเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่ตนเคยร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 มาเล่นงานกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล และคสช. โดยหาว่ามีท่อน้ำเลี้ยงนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว เหตุผลที่ตนต้องหนี เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่มีความยุติธรรม ไม่มีความเป็นกลาง หากทุกอย่างดำเนินการอย่างยุติธรรม ตนยินดีที่จะสู้

"ทหารขอร้องให้ผมเป็นสาย เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งผมทำตามที่เขาร้องขอไม่ได้ นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ผมต้องหนีออกมา" การหนีออกนอกประเทศเพื่อมาขอลี้ภัยต่างแดนในครั้งนี้ เขาออกเดินทางมาเพียงลำพัง ไม่ได้มีบุคคลอื่นหนีลี้ภัยออกมาด้วย



ขอบคุณที่มา > > jom voice

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์