ภูเก็ตแชมป์คนรวยที่สุด-แม่ฮ่องสอนรั้งท้าย กทม.เมืองน่าเที่ยว

ภูเก็ตแชมป์คนรวยที่สุด-แม่ฮ่องสอนรั้งท้าย กทม.เมืองน่าเที่ยว

สคช.เผยผลสรุปดัชนีความก้าวหน้าของคน ด้านรายได้ ปี 2558 จังหวัดภูเก็ตคว้าแชมป์ จังหวัดที่คนรวยที่สุด ไร้ความยากจน หนี้ครัวเรือนต่ำ ขณะแม่ฮ่องสอนรายได้เฉลี่ยอยู่รั้งท้าย ต่ำสุดของประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สคช.) 

เปิดเผยผลสรุปรายงานดัชนีความก้าวหน้าของคน ด้านรายได้ ในปี 2558 โดยพบว่าจังหวัดที่มีความก้าวหน้าด้านรายได้มากที่สุด หรือจังหวัดที่คนรวยที่สุดคือ จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นจังหวัดเดียว ที่ไม่มีความยากจน ขณะที่สัดส่วนครัวเรือนที่มีหนี้สินเพื่อการอุปโภค-บริโภค อยู่ที่ 6.1% ของครัวเรือนทั้งหมดในจังหวัดเท่านั้น ถือว่าต่ำมาก 

นอกจากนี้ความเหลื่อมล้ำด้านรายได้ก็อยู่ในระดับต่ำด้วย รองลงมาคือ สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และชลบุรี 

ขณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่มีคนจนมากที่สุด โดยมีรายได้เฉลี่ยของครัวเรือนต่ำที่สุดของประเทศ คือ 8,821 บาทต่อเดือน และมีสัดส่วนประชากรยากจนสูงที่สุดของประเทศ คือ 65.2% ของประชากรทั้งจังหวัด

อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีความเหลื่อมล้ำด้านรายได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศด้วย รองลงมาคือ จังหวัดอำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ สกลนคร และปัตตานี

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาถึง ดัชนีความก้าวหน้าของคน ในเรื่องสุขภาพ การศึกษา ชีวิตการงาน รายได้ คมนาคม และการสื่อสารจะพบว่าจังหวัดที่มีความก้าวหน้าในการพัฒนาคนมากที่สุดคือ นนทบุรี ภูเก็ต กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และปทุมธานี

ด้านโฮเทล ดอท คอม เปิดเผย 10 เทรนด์การท่องเที่ยว

 สำหรับนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจองห้องพักผ่านดีไวซ์มากขึ้น 9 เดือนแรกของปี 2558 มีการจองห้องพัก ผ่านสมาร์ทโฟน คิดเป็น 1 ใน 3 ของการจองทั้งหมดบนโฮเทล ดอท คอม และจะเพิ่มขึ้นในปีนี้(59)

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะเชี่ยวชาญด้านการรีวิวมากขึ้น กลายเป็นหัวใจสำคัญ 

สำหรับการจองห้องพัก อ้างอิงการจัดอันดับ ในหมวดหมู่ต่างๆ เช่น ความสะดวกสบาย, การให้บริการ และความสะอาด ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมในปีนี้ เช่น รีโอเดจาเนโร, กัวลาลัมเปอร์, ฮ่องกง และกรุงเทพฯ คาดว่า ประเทศบราซิล จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2559 เนื่องจากจะเป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิก ขณะเดียวกัน ปีนี้การใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางจะเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีพฤติกรรมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวตามความต้องการของตัวเอง

ขอบคุณที่มาจาก voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์