รามาชูส์ย้ำไม่ปิด-ไม่ลดคนงาน พนักงานบ.ไทยศิลป์ชุมนุมต่อ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บ. รามาชูส์ ระบุ

ไม่ปิดโรงงานเด็ดขาดและไม่มีการปลดพนักงาน แม้ได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาท ด้านพนักงานบ.ไทยศิลป์ยังปักหลักชุมนุมต่อ จนกว่านายจ้างจะจ่ายค่าแรงครบ


(20กค.) เวลา 10.00 น.

ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายคมสัน เอกชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุม หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ปัญหาแรงงาน โดยมีการเรียกบริษัทต่างๆในจ.ชลบุรี 7 แห่ง เข้าร่วมประชุม นายคมสัน กล่าวว่า สถานการณ์แรงงานในจ.ชลบุรี มีการปรับลดหรือรับแรงงานเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก แต่ยืนยันได้ว่าสถานการณ์แรงงานในพื้นที่ จ.ชลบุรียังดีอยู่


ด้านนายอัลเบิร์ต ทัน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของบริษัท รามาชูส์ อินดัส ทรี จำกัด กล่าวว่า
 
สถานการณ์ของโรงงานอยู่ในสภาพปกติ การปรับลดคนงานไม่มี แต่ช่วงนี้เป็นช่วงขาลงของการส่งออก เชื่อว่าอีก 2 เดือนขึ้นหน้าจะเป็นช่วงขาขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการสั่งรองเท้ามามาก ยอมรับค่าเงินบาทแข็งตัวได้เกิดผลกระทบเหมือนกับโรงงานทั่วๆไป


ส่วนข่าวที่ออกมาว่า

มีการปรับลดคนงานไม่เป็นความจริงในพื้นที่ จ.ชลบุรียังมีแรงงานในเครืออยู่ 4 พันกว่าคน และขอยืนยันไม่มีการปิดโรงงานหรือย้ายฐานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ยังจะเดินหน้าทำงานในประเทศไทยต่อไป แต่อย่าเอาค่าเงินบาทแข็งตัวมาเปรียบเทียบกับโรงงานรามาชูส์ เพราะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ที่หน้าบริษัทไทยศิลป์อาคเนย์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ยังมีพนักงาน 3,000- 4,000 คน ปักกหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าบริษัทจะขายทรัพย์สินทั้งหมด และนำเงินมาจ่ายค่าแรงให้พนักงานได้ทั้งหมด หลังการหารือระหว่างนายจ้าง ตัวแทนพนักงาน โดยมีนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนายสุเทพ อุ่นสมัย รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมประชุมด้วย


จาการหารือจนถึงเวลาประมาณ 03.00 น.
 
ฝ่ายพนักงานยอมรับข้อเสนอที่บริษัทจะจ่ายค่าจ้างให้เพียง 9 ล้านบาทก่อน แต่จะนำเงินนี้ไปเก็บไว้ในบัญชีกลางของกลุ่มตัวแทนพนักงานที่จัดตั้งขึ้น และพนักงานจะช่วยกันจำหน่ายขายทรัพย์ของบริษัท จนกว่าจะรวบรวมยอดจำหน่ายทั้งหมด


ขณะที่คณะผู้บริหารกำลังพยายามติดต่อบริษัทลูกค้า

เพื่อจะขายสินค้าที่ตกค้างอยู่ประมาณ 10 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับคำตอบ ขณะเดียวกัน ทางกลุ่มบริษัทพยายามขายสินทรัพย์ของบริษัท คาดว่าจะขายได้ 150 ล้านบาท ส่วนยอดเงินที่จะจ่ายให้พนักงานจริง ประเมินแล้วประมาณ 180 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์