ท็อปฯปฏิเสธข่าวลดพนักงาน ยันธุรกิจไปดี-เปิดอีก4-5สาขา

"ท็อปซุปเปอร์มาเก็ต" ปฏิเสธข่าวลดพนักงานลง ระบุ

ธุรกิจกำลังไปด้วยดี พร้อมจะเปิดอีก 4 - 5 สาขา ภายในปีนี้ ด้านกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรียกพนักงานและเจ้าของบริษัทไทยศิลป์ มาเจรจาต่อช่วงบ่ายวันนี้ (20กค.)


(20กค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ช่วงบ่ายวันนี้(20กค.) นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผู้ว่าฯสมุทรปราการและนายสุเทพ อุ่นสมัย รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จะเชิญตัวแทนพนักงานบริษัทไทยศิลป์อาคเนย์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต 15 คน พร้อมทั้งนางเยาวลักษณ์ และนายพิพรรษ อุนโอภาส เจ้าของบริษัท มาร่วมหารือภายในห้องประชุมสำนักงานภายในโรงงาน เพื่อหาข้อยุติเรื่องค่าจ้างที่ทางโรงงานมีเงินจ่ายให้พนังงาน 9 ล้านบาท จากที่โรงงานจะต้องจ่ายค่าแรงทั้งหมดเป็นเงิน 14 ล้านบาท


ด้านนายภัทราพร เพ็ญประพัฒน์ ผช.กก.ผจก.ใหญ่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ท็อป ซุปเปรอ์มาเก็ต กล่าวถึงข่าวท็อปจะลดพนักงาน ว่า
 
ไม่ทราบข่าวมาอย่างไร เพราะไม่เป็นความจริงธุรกิจยังดำเนินไปด้วยดี การเจริญเติบโตเป็นไปตามที่วางเป้าไว้ ยอดขายเป็นไปได้ด้วยดีและมีการเปิดสาขาใหม่วันนี้ที่เชียงราย ตอนนี้มีสาขา 97 สาขา ยังสงสัยข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร และธุรกิจเราไม่เกี่ยวค่าเงินบาท เพราะธุรกิจเราเป็นแบบซื้อมาขายไป และยังจะมีการเปิดสาขา อีก 4-5 สาขา ภายในปีนี้

ทางเราได้ชี้แจงให้พนักงานหน้าร้านรับทราบ

เพื่อไม่ให้เกิดความตระหนกตกใจ ธุรกิจอย่างเราไม่ได้รับผลกระทบ ไม่มีเหตุอะไรที่จะลดจำนวนพนักงาน และยังมีการเทรนนิ่งพนักงานเพิ่มเติม แผนงานยังดำเนินไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ยอดขายก็ไม่ลดลง ยังมีการเจริญเติบโต เพราะเป็นสินค้าที่ต้องทาน ต้องใช้ เป็นปัจจัยพื้นฐานของประเทศ


ด้านนายเดช พัฒนเศรษฐพงศ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กล่าวกรณีบริษัท ไทยศิลป์อาคเนย์ อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ที่ประกาศปิดกิจการถาวรว่า

มั่นใจโรงงานในละแวกเดียวกันจะสามารถรับคนงานของโรงงานไทยศิลป์ฯกว่า 5,000 คนได้หมดเนื่องจากตนได้ช่วยประสานให้ช่วยรับคนงานแล้ว เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะโรงงานต้องการแรงงานที่มีฝีมือ

โดยเชื่อว่า

จะมีผู้ประกอบการรายเล็กปิดตัวอีก อาทิ อุตสาหกรรมเหล็ก อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้าและมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ประกอบการรายใหญ่ปิดตัวเช่นกัน ซึ่งจะต้องรอดูในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งแนวโน้มเศรษฐกิจไตรมาส 3 จะเห็นตัวเลขส่งออกลดลง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์