งามหน้า!! บุกรวบคาโต๊ะ นายกอบต.น่าน หักหัวคิวโบนัสลูกน้องคนละ 10%

งามหน้า!! บุกรวบคาโต๊ะ นายกอบต.น่าน หักหัวคิวโบนัสลูกน้องคนละ 10%

งามหน้า!! บุกรวบคาโต๊ะ "นายกอบต.น่าน" หักหัวคิวโบนัสลูกน้องคนละ 10%

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จังหวัดน่าน สนธิกำลังทหาร ตำรวจ บุกรวบ นายก อบต.วรนคร คาห้องทำงาน หลังเรียกหักหัวคิวโบนัสพนักงานอบต.คนละ 10%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ม.ค. 2559)  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดน่านได้รับร้องเรียนจากข้าราชการในเขต อบต.วรนคร อ.ปัว จ. น่าน ว่า นายศรชัย วารีทิพย์ นายก อบต.วรนคร  ได้เรียกรับเงินส่วนแบ่งจากโบนัสของพนักงาน ซึ่งได้รับจาก อบต. ร้อยละ 10 ของโบนัสที่จ่ายทั้งหมด (ยอดเงินโบนัสรวมทั้ง อบต.ประมาณ 2 แสนบาทเศษ) 

โดยอ้างว่าจะนำไปแบ่งให้ผู้บริหาร อบต.ร้อยละ 5, สภา อบต.ร้อยละ 5 รวมเป็นเงินที่ต้องจ่ายจำนวน 18,020 บาท 

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่  ป.ป.ช. ประจำจังหวัดน่าน จึงประสาน พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการทหาร มณฑลทหารบกที่ 38 และ พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย สารวัตรสืบสวน นำชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกันวางแผนจับกุม  นายศรชัย วารีทิพย์ นายก อบต.วรนคร โดยการนำธนบัตรที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จำนวน 18,020 บาท ให้ผู้ร้องไปมอบให้ผู้ต้องหาในห้องทำงาน   ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม โดยกล่าวหาว่า "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นฯ"

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุมผู้ต้องหายังไม่ให้การใดๆ โดยอ้างว่าเงินสดของกลางเป็นเงินของตนเอง แม้ว่าจะตรงกับธนบัตรที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์