1669 เซ็งเจอโทรป่วน 2,000 ครั้ง ชวนเล่นเซ็กส์โฟน-จีบ จนท.

1669 เซ็งเจอโทรป่วน 2,000 ครั้ง ชวนเล่นเซ็กส์โฟน-จีบ จนท.

เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จ.อุบลราชธานี พบคนโทรป่วนกว่า 2,000 ครั้ง ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย “เทศกาลปีใหม่”

เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จ.อุบลราชธานี ระบุว่า พบคนโทรป่วนกว่า 2,000 ครั้ง ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย “เทศกาลปีใหม่” ที่เกือบทำให้ผู้ป่วยผูกคอตายเสียชีวิต

ทั้งนี้ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ที่โทรเข้ามาก่อกวนยังศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จ.อุบลราชธานี มากกว่า 2,000 ครั้ง

 โดยนางเพ็ญศรี สุวรรณกูฏ พยาบาลวิชาชีพ ศูนย์รับแจ้งเหตุดังกล่าว เปิดเผยว่า ในช่วง 7 วันอันตราย “เทศกาลปีใหม่” มีการก่อกวนหลากหลายประเภท เช่น ชวนเล่นเซ็กส์โฟน, โทรจีบพนักงานพร้อมเปิดเพลงให้ฟัง และแจ้งเหตุเท็จ 540 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเบอร์เดิม และในจำนวนนี้เกือบทำให้ผู้ป่วยที่ผูกคอตายเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำแนะนำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ ดังนั้น จึงขอวิงวอนผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการตัดโอกาสของผู้บาดเจ็บไม่ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นางเพ็ญศรี กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา จากการติดตามตัวจากเบอร์โทรศัพท์สามารถพบตัว 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี เมื่อนำตัวไปพบผู้ปกครอง กลับแจ้งว่า ลูกชายมีอาการทางจิต หรือ ผู้ป่วยจิตเวช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำได้แค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์