ไทยศิลป์ฯปิดกิจการ 5 ส.ค.นี้ อ้างหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้

สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 ก.ค.) ผู้บริหารบริษัทไทยศิลป์ อาคเนย์ อิมพอร์ตเอ็กซ์พอร์ต จำกัด 

ได้ทำหนังสือไปยังกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ขอปิดกิจการมีผลตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถหาแหล่งเงินกู้มาดำเนินกิจการต่อไปได้ ขณะนี้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กำลังเจรจากับผู้บริหารของบริษัทไทยศิลป์ ให้หาเงินส่วนหนึ่งมาจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน โดยผู้บริหารบริษัท ระบุว่า จะบอกกล่าวการเลิกจ้างให้พนักงานทราบในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) และห้ามขาดงานเกิน 3 วัน ก่อนบริษัทปิดกิจการเพื่อจะได้ค่าชดเชย
 ส่วนบรรยากาศหน้าบริษัทไทยศิลป์
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานรักษาความปลอดภัยปิดประตูเข้า-ออก เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน ขณะที่พนักงานยังคงทำงานตามปกติ
 ส่วนกระแสข่าวบริษัทส่งรองเท้าออกต่างประเทศชื่อดัง

ซึ่งตั้งอยู่จังหวัดชลบุรี เตรียมปิดตัว ทำให้พนักงาน 4
,600 คนตกงานนั้น นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมผู้บริหารบริษัท เปิดเผยว่า โรงงานไม่ได้เตรียมปิดตัว แต่ส่งตัวแทนเข้าหารือกับทางจังหวัดและแรงงานจังหวัด เพื่อเตรียมตัวรับกับสถานการณ์ค่าเงินบาท และเตรียมรับเหตุการณ์หากมียอดสั่งซื้อสินค้าลดลง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายแรงงาน

สำหรับกระแสข่าวว่า

ขณะนี้บริษัทในกลุ่มซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ ที่มีสาขาจำนวนมาก เริ่มใช้มาตรการเลิกจ้างฝ่ายที่ปฏิบัติการตรวจพิสูจน์อาหารสาขาละ 5-6 คน และมีแนวโน้มมากขึ้น นั้น วันนี้ นางภัทราพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ห้างท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว
 
โดยยืนยันว่า ท็อปส์ ไม่มีปัญหาดังกล่าว
 
เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกที่ท็อปส์ ทำอยู่ยังมีแนวโน้มที่ดี และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และขอปฏิเสธกรณีกระแสข่าวที่ว่า ทางท็อปส์ พยายามจะลดพนักงานในส่วนของศูนย์ตรวจสอบคุณภาพอาหาร สาขาละ
5-6 คน เนื่องจากบริษัท มีโครงการที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมภายในปีนี้อีก 5-10 สาขาทั่วประเทศ และยังมีความต้องการพนักงานเพิ่มในแต่ละสาขาที่มีขนาดแตกต่างกันอย่างน้อย 500-600 คน  

ปัจจุบันท็อปส์มีสาขาทั่วประเทศ 96 สาขา มีพนักงานกว่า 6,000 คน ซึ่งได้ดำเนินกิจการค้าปลีกและประสบความสำเร็จมาตลอด จึงไม่มีความจำเป็นต้องปรับลดพนักงานนางภัทราพร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์