เตือนภัย!! ย้อมแมวขายยางรถยนต์เตรียมปุ๊บระเบิดปั๊บ

เตือนภัย!! ย้อมแมวขายยางรถยนต์เตรียมปุ๊บระเบิดปั๊บ

เตือนภัย!! ย้อมแมวขายยางรถยนต์เตรียมปุ๊บระเบิดปั๊บ

สุรินทร์-เตือนภัย..แก๊งค์ต้มตุ๋น เร่ขายยางรถที่บริษัทผู้ผลิตตัดทำลายแล้ว แอบนำมาเชื่อมต่อ เนียนเหมือนใหม่ ก่อนนำมาขายในราคาถูกเกินครึ่ง-เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างหลงกล ซื้อเปลี่ยนระเบิดตูมขณะเติมลม

สุรินทร์-วันนี้(4 ม.ค. 59)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายณัฐชัย ภูสิทธิเดช อายุ 70 ปี 

เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง กม.10 ถนนสาย สุรินทร์-สังขะ เลขที่ 178 ม.4 บ้านจันทร์รมย์ ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าต้องการเตือนภัยให้สังคมได้รับรู้ และจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเหมือนตนอีก เนื่องจากตนได้ซื้อยางรถ 6 ล้อ จำนวน 2 เส้น ในราคาเส้นละ 1,500 บาท รวม 3,000 บาท จากรถกระบะที่นำมาเร่ขายให้ เมื่อ 10 วันก่อน แต่พอนำไปให้ร้านยางเปลี่ยนให้ ขณะที่เติมลมเข้าไปปรากฎว่ายางเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เมื่อตรวจสอบตรงบริเวณที่ยางระเบิด พบว่าเป็นรอยคล้ายยางที่ถูกตัดทำลายมาก่อนแล้ว แต่ถูกนำมาเชื่อมต่อยางใหม่ เพื่อไม่ให้มองเห็นรอยที่ถูกตัด ก่อนถูกนำมาเร่ขาย

ผู้สื่อจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ นายณัฐชัย ภูสิทธิเดช เล่าว่า ตนได้ซื้อยางรถดังกล่าวจากรถปิ๊กอัพแค็ป สีบรอน ทะเบียนจังหวัดชลบุรี 

แต่จำหมวดอักษรไม่ได้ ที่นำมาเร่ขายให้ เมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา ซึ่งคนขายเป็นชาย 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุประมาณ 15 ปี บอกว่านำยางมาจากบริษัทที่พักพวกนำมาให้ จากตู้เทรลเลอร์ซึ่งเป็นยางใหม่ เพียงแต่ถูกลบตรา เลขที่ และยี่ห้อออกเท่านั้น คุณภาพยางยังใช้ได้ดีเหมือนยางใหม่ทั่วไป ขายในราคาเส้นละ 1,500 บาท ตนจึงซื้อไว้ 2 เส้น 3,000 บาท เพื่อจะใส่ล้อหน้ารถ 6 ล้อที่ร้าน หลังจากจ่ายเงินเรียบร้อย จากนั้นคนขายได้ขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ โดยบนรถยังเหลือยางอีกจำนวนหลายเส้น ที่จำได้มียางรถ10 ล้อ 2 เส้น ยาง 6 ล้อ 4 เส้น และยางรถกระบะ 6 เส้น โดยวันนี้ตนได้ให้ลูกชายนำยางที่ซื้อมา นำไปให้ร้านยางเปลี่ยนใส่รถ 6 ล้อให้ ปรากฏว่ายางระเบิดขณะเติมลม

นายณัฐชัย เล่าต่อว่า ถือว่ายังโชคดีที่ยางเกิดระเบิดตอนที่กำลังเปลี่ยน ถ้าระเบิดตอนที่กำลังขับอยู่ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง จึงขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะซื้อยางที่มีคนมาเร่ขายในราคาถูกว่า อย่าได้ซื้อเลยเดี๋ยวจะถูกหลอกเหมือนตนอีก แนะนำให้ไปซื้อที่ร้านจำหน่ายยางที่เชื่อถือได้ดีกว่า

ด้านเจ้าของร้านเปลี่ยนยางขายยางระบุว่า 

ยางที่ระเบิดน่าจะเป็นยางที่ไม่ได้มาตรฐานที่โรงงานผู้ผลิตนำไปตัดทำลายเพื่อไม่ให้ใครนำไปใช้ได้อีก และคงมีมือดีแอบขโมยออกมา ก่อนที่จะนำมาทำการเชื่อมต่อยางตรงบริเวณที่ถูกใบมีดตัด เพื่อไม่ให้มองรู้ว่ายางถูกตัดแล้ว โดยการเชื่อมต่อยางถือว่าทำได้เนียนมาก มองแทบไม่ออก คนที่ซื้อไว้จะรู้ก็ตอนที่นำยางมาเปลี่ยนใส่รถ พอเติมลมเข้าไปยางจะแตก ระเบิดตรงบริเวณนั้นทันที 

ธนดชติ เจนจัด - ภาพข่าาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์