ปชช.เข้า กทม. มิตรภาพแน่นเอเชียเคลื่อนตัวได้

ปชช.เข้า กทม. มิตรภาพแน่นเอเชียเคลื่อนตัวได้

ปชช.เข้า กทม. มิตรภาพแน่นเอเชียเคลื่อนตัวได้

ประชาชน ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้การจราจร บนถนนมิตรภาพ และถนนเอเชีย มีปริมาณรถมาก ยังเคลื่อนตัวได้ ขณะที่ทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบาย
ความเคลื่อนไหว ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ส่งผลให้การจราจร บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วง ทางหลวงนครราชสีมา มีปริมาณรถมาก เต็มพื้นที่บางจุด บริเวณต่างระดับสีคิ้ว เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 98-87 เพื่อรับรถที่เข้ามาเพิ่มจากจังหวัดชัยภูมิ และบุรีรัมย์ แต่ภาพรวมการจราจรยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ และ จะชะลอตัวอีกครั้งบริเวณ จังหวัดสระบุรี
ส่วนด้านบริเวณถนนเอเชีย ช่วงจังหวัดพะเยา มุ่งหน้าพิษณุโลก รถเคลื่อนตัวได้ดี แต่ช่วงจังหวัดนครสวรรค์มีปริมาณรถมากติดขัดหนาแน่น จึงแนะให้เลี่ยงมาใช้เส้นทาง ถนน เขาทราย วังทอง ปริมาณรถน้อยเคลื่อนตัวได้ดี ก่อนจะเริ่มมีหางแถวและรถหนาแน่นอีกครั้งบริเวณ ปั๊ม ปตท. อำเภออินบุรี เนื่องจากมีรถจอดข้างทาง ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร 
บก.ทล.เผยรถขาเข้ามีมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้

พลตำรวจตรีสมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสภาพการจราจรบนถนนเส้นทางหลักจากต่างจังหวัดที่จะเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดว่า ขณะนี้ในเส้นทางต่างๆ อาทิ ถนนมิตรภาพ ถนนสายเอเชีย ถนนพหลโยธิน เริ่มมีปริมาณรถที่หนาแน่นมากขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ดูแลในทุกเส้นทางเป็นพิเศษ เริ่มจากต้นทางที่อยู่ในระยะไกล เช่น อ.บ้านไผ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ต่อเนื่องมาจนถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มีการเปิดช่องทางพิเศษบริเวณฟาร์มโชคชัย ขณะเดียวกันยังได้เปิดช่องทางพิเศษบนเส้นพหลโยธิน กม.98 ถึง กม.74 อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ในส่วนของสถิติการเกิดอุบัติเหตุตามเส้นทางต่างๆนั้น ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง

 เผยว่า ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบยังไม่พบอุบัติเหตุรายใหญ่ๆ โดยจำนวนของอุบัติเหตุนั้นลดลงจากปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขจำนวนของผู้ที่เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างสุดความสามารถเพื่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงยังคงวางกำลังตามจุดต่างๆอย่างต่อเนื่อง

 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่มีปริมาณรถหนาแน่นมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ความเร็วที่รถเคลื่อนตัวยังไม่มีจุดไหนที่ต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามที่ได้ตั้งเกณฑ์ไว้ ทั้งนี้ขอฝากไปถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่า ในวันนี้ให้พยายามเลี่ยงเส้นทางที่อาจจะมีปริมาณรถที่มาก โดยทางเจ้าหน้าที่จะคอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกเพื่อไปใช้เส้นทางอื่น ๆ ในการเดินทาง

ปชช.กลับกรุงถนนเส้น304ตลอดทั้งคืนรถแน่น

พ.ต.ท.ไพโรจน์   เขียวนรภัย สารวัตรตำรวจทางหลวงกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า บรรยากาศในการเดินทางกลับที่ทำงานของประชาชนจากภาคอีสาน  มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯและนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก  บนถนนสาย 304  (นครราชสีมา – นาดี)  ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  พบประชาชนเดินทางหนาแน่นเพิ่มขึ้น โดยพบรถมุ่งลงจากถนนบนภูเขายาวเหยียดต่อเนื่อง สภาพการจราจรหนาแน่นมากกว่าช่วงกลางวัน   ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกรวยสีแดง วางแบ่งเลนให้เห็นชัดเจน  และระบายรถไม่ให้สะสม หรือชะลอตัว  โดยจัดช่องเดินรถพิเศษ  ใน 2 จุด  จุดแรกคือช่วงลงภูเขา กม.48 จากจุดสกัดบ้านผางาม  ถึงบริเวณเขาพลูหีบ  ระหว่าง กม.41 - กม.42   และในจุดที่ 2  จากช่วง กม.29 ถึง กม.26 

ทั้งนี้ คาดว่า ช่วงสายวันนี้ (3 ม.ค.59) การจราจรจะหนาแน่นยิ่งขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีอุบัติเหตุที่รุนแรงเกิดขึ้น และขอแจ้งเตือน  สำหรับประชาชนที่จะเดินทางช่วงสาย ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางนี้ ไปใช้ถนนเส้นอื่นแทน

ขอบคุณข้อมูลจาก INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์