สันติบาลจับร้านขายการ์ตูนญี่ปุ่นโป๊ กลางเซ็นเตอร์พอยท์

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

สันติบาล บุกค้นร้านขายหนังสือการ์ตูน กลางเซ็นเตอร์พอยท์

ตะลึง!พบการ์ตูน-ดีวีดีโป๊ แอบแฝงอยู่จำนวนมาก เผยได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองจึงนำกำลังเข้าค้น ด้านเจ้าของร้านอ้างโรงพิมพ์แห่งหนึ่งฝากหนังสือขายแต่ไม่รู้ว่ามีหนังสือลามก


เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ --- เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม

พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ ศาสนอนันต์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ผกก.ฝอ.4 บก.อก.ส.) พ.ต.ต.ภัทร เดชะศิริพงษ์ สว.ฝอ.4.แผนกสิ่งพิมพ์ บก.อก.ส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล

ได้เข้าทำการตรวจค้นร้านขายหนังสือการ์ตูน ชี่อ akiba

ที่ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามลานน้ำพุเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ โดยจากการตรวจค้นพบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณชั้นสอง และชั้นสามของอาคารดังกล่าว โดยชั้นสองแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกเป็นร้านจำหน่ายหนังสือการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งซีดี,ดีวีดี,ภาพยนตร์และการ์ตูนจำนวนมาก ส่วนที่สองเป็นการจัดร้านลักษณะคล้ายร้านกาแฟ สำหรับให้ผู้มาซื้อหนังสือเลือกนั่งอ่านและสั่งเครื่องดื่มได้

ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นพนักงานชายได้พยายามขัดขวาง

โดยปิดประตูบานเลื่อนลงไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น จนมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะยอมให้เข้าไปในร้าน


ภาพประกอบข่าวทางอินเตอร์เนต

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบหนังสือการ์ตูนที่เข้าข่ายลากมกอนาจารจำนวนมาก

ส่วนมากจะเป็นหนังสือจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะมีการแปรเป็นภาษาไทย ดยภาพส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะหญิงสาวเปลือยร่าง หรือบางภาพจะเป็นลักษณะส่อในการร่วมเพศกับฝ่ายชาย ซึ่งหนังสือประเภทนี้จะวางปะปนกับหนังสือการ์ตูนทั่วไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบดีวีดีการ์ตูน

ที่มีคำเตือนจากต่างประเทศติดไว้ว่าห้ามจำหน่ายกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่ด้วย เมื่อเปิดดูจะพบภาพยนต์การ์ตูนที่มีลักษณะเปลือยจำนวนมาก


พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ร้านหนังสือแห่งนี้เราสืบสวนหาข่าวมาระยะหนึ่งแล้ว

 ประกอบกับมีข้อมูลจากทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่มาส่งบุตรหลานเรียนพิเศษย่านสยามสแควร์ แจ้งมาจึงทำการตรวจสอบก่อนจะเข้าทำการจับกุมในครั้งนี้ จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ก็พบสิ่งพิมพ์ที่เข้าข่ายสื่อลามกอนาจารจำนวนมาก เ

จ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อเจ้าของร้านตามความผิดมาตรา 287

คือ เพื่อประสงค์แห่งการค้ามีไว้ทำให้แพร่หลายด้วยประการใดๆ ซึ่งสิ่งพิมพ์รูปภาพข้อความลามก มีอัตราโทษปรับ 6,000 บาทจำคุก 3 ปี หรือทั้งจำและปรับ ด้านนางวารุณี กำพลกาญจนา อายุ 45 ปี

เจ้าของร้านอ้างว่า

ตนเปิดร้านหนังสือการ์ตูนมาระยะหนึ่งมีลูกค้าวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 16 ปีถึง 20 กว่าปีมาใช้บริการ แต่ไม่เคยรู้เรื่องหนังสือลามกแต่อย่างใด เพียงแต่หนังสือที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ รับมาจากโรงพิมพ์แห่งหนึ่งมาฝากขายได้ประมาณ 2 เดือน ไม่ทราบว่ามีภาพลามก และไม่คิดจะทำในเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์