ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์โร่ขอโทษยางมะตอยกระเด็นใส่รถเกือบร้อยคัน

ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์โร่ขอโทษยางมะตอยกระเด็นใส่รถเกือบร้อยคัน

ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์โร่ขอโทษยางมะตอยกระเด็นใส่รถเกือบร้อยคัน

ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) กล่าวขอโทษนักท่องเที่ยวที่รถยนต์ถูกยางมะตอยกระเด็นติดสีรถจนได้รับความเสียหาย ยันได้กำชับให้ผู้รับเหมาตั้งกรวยยางและติดตั้งป้ายเตือนแล้ว แต่เนื่องจากระยะทางที่ยาวถึง 4 กิโลเมตร อาจมีบางช่วงที่กรวยยางตั้งเว้นระยะห่างเกินไป

วันที่ 28 ธ.ค.58 จากกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา

และวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันอย่างหนัก ถึงเส้นทางหลวงหมายเลข 21 หรือถนนสายสระบุรี-หล่มสัก จาก อ.เมืองเพชรบูรณ์ - อ.บึงสามพัน มีพื้นผิวถนนบางช่วงมีการลาดยางมะตอยใหม่โดยไม่มีการติดป้ายเตือนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน จนทำให้รถยนต์บางคันได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากถูกยางมะตอยกระเด็นขึ้นไปติดสีรถเป็นคราบสีดำเกือบทั้งคัน และมีรถยนต์นักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 100 คันที่ถูกยางมะตอยกระเด็นใส่ พร้อมได้มีการโพสต์ภาพรถยนต์สีขาวคันหนึ่งที่ถูกยางมะตอยกระเด็นใส่จนรถกรายเป็นคราบสีดำเกือบทั้งคัน และได้เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ระมัดระวัง

ล่าสุด นายสมนึก แก้วจินดา ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) 

ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าว ว่า ทางหลวงหมายเลข 21 ที่มีการลาดยางพื้นผิวถนนใหม่หรือฉาบผิวแอสฟัลต์ PARA SLURRY SEAL TYPE III ในระหว่างวันที่ 24-27 ธ.ค. ที่ผ่านมา อยู่ในช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 154-158 คือ ตั้งแต่ ต.บัววัฒนา - ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ รวมระยะทาง 4 กม.

ซึ่งที่ผ่านมา ตนกำชับให้ผู้รับเหมาตั้งกรวยยางพร้อมติดตั้งป้ายเตือนสัญญาณ / ไฟสัญญาณตั้งแต่บริเวณจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดการก่อสร้างอย่างเข้มงวดแล้ว แต่เนื่องจากระยะทางที่ยาวถึง 4 กม. อาจจะมีบางช่วงที่กรวยยางตั้งเว้นระยะห่างเกินไป จนผู้ขับขี่รถยนต์และรถนักท่องเที่ยวจำนวนมากเผลอขับแซงในช่องจราจรที่ราดยางไม่แล้วเสร็จและยังไม่แห้ง จนเป็นเหตุทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว ซึ่งตนขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งให้หยุดดำเนินการชั่วคราวเนื่องจากเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ แต่ขอยืนยันว่านักท่องเที่ยวจะสามารถสัญจรผ่านช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 154-158 ได้อย่างปลอดภัย


ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์โร่ขอโทษยางมะตอยกระเด็นใส่รถเกือบร้อยคัน


จากรายการ: 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์