ฮือฮา! ฉลามวาฬตัวเขื่องโผล่ทะเลพังงาสุดประทับใจ

ฮือฮา! ฉลามวาฬตัวเขื่องโผล่ทะเลพังงาสุดประทับใจ

ฉลามวาฬขนาดใหญ่ หนักกว่า 5 ตัน เล่นน้ำบริเวณเกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สร้างความประทับใจ แก่กลุ่มนักดำน้ำฯเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้พบเห็น

เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. วันนี้ (ธ.ค.2558)  กลุ่มนักดำน้ำอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา มีโอกาสได้พบกับฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล ขณะดำน้ำเก็บขยะอยู่บริเวณกองหินอีแต๋น ด้านทิศตะวันตกของเกาะคอเขา ใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยฉลามวาฬตัวนี้มีความยาวประมาณ 7 เมตร ลำตัวกว้างประมาณ 4 เมตร คาดว่าน้ำหนักไม่น้อยกว่า 4 ตัน นักดำน้ำหลายคนต่างหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเพื่อบันทึกความประทับใจครั้งนี้ไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลก และเหลือเชื่อ เพราะในอดีตไม่เคยพบเห็นฉลามวาฬในบริเวณนี้มาก่อน

น้องปิ่น หรือ น.ส.อศิรวาท ชูโชติ นักดำน้ำสมัครเล่น ซึ่งเพิ่งหัดดำน้ำได้เพียง 1 ปี 

เปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้พบเห็นฉลามวาฬเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยนึกว่าจะได้พบเห็นฉลามวาฬอย่างจัดเจนใกล้ชิดขนาดนี้ ขณะที่ฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาใกล้ในระยะไม่เกิน 3 เมตร ตนเองจึงได้หยิบกล้องมาบันทึกภาพไว้

นายจรินทร์ กูโน นักน้ำอาสาสมัครอีกคนหนึ่งระบุว่าตนเองฝึกดำน้ำลึกมานานกว่า 5 ปี แล้ว

 แต่ก็เพิ่งพบเห็นฉลามวาฬเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเคยเห็นที่บริเวณทะเลใน จ.ชุมพร แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะมาพบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่อีกครั้งที่ เกาะคอเขา ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้น และประทับใจให้กับตนเอง และนักดำน้ำที่เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะด้วยกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่าฉลามวาฬตัวที่พบเห็นบริเวณเกาะคอเขาครั้งนี้จะยังอาศัยหากินอยู่บริเวณเกาะคอเขา จ.พังงา
   
สำหรับเกาะคอเขา ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีปะการัง หาดทรายที่สวยงาม เป็นแหล่งดำน้ำลึกแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวดำน้ำทั่วโลก เดินทางไปเที่ยวชมจำนวนมาก

ฮือฮา! ฉลามวาฬตัวเขื่องโผล่ทะเลพังงาสุดประทับใจ


ฮือฮา! ฉลามวาฬตัวเขื่องโผล่ทะเลพังงาสุดประทับใจ


ขอบคุณข้อมุลจากhttp://www.77jowo.com/content/477/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์