สายเมาระวัง!! เมาแล้วขับ ยึดรถทันที เริ่มวันนี้

สายเมาระวัง!! เมาแล้วขับ ยึดรถทันที เริ่มวันนี้

พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับ พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเตรียมรักษาความปลอดภัยการจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ปี 2559        

พลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า ที่ประชุมกำชับให้ตำรวจนครบาล เพิ่มความเข้มงวดการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และจุดที่มีการจัดงานเคาน์ดาวน์ เพื่อให้กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งการข่าวขณะนี้ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  พร้อมย้ำว่า ไทยไม่ใช่เป้าหมายการก่อเหตุร้าย แต่ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

สำหรับมาตรการลดความสูญเสีย จากอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเพิ่มเข้มงวดการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ หากพบเกินค่ามาตรฐานจะดำเนินการตามกฏหมายขั้นเด็ดขาด  ส่วนรถจักรยานยนต์นั้น หากตรวจพบว่าเมาแล้วขับ ตำรวจสามารถยึดรถได้ทันที โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2559 เพื่อเป็นการซักซ้อมก่อนถึงช่วง '7 วันอันตราย'

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ทุกกองบังคับการ เริ่มปฏิบัติโครงการ 'ล้างใบสั่ง 100 ราคาเดียว' โดยประชาชนที่ทำผิดกฎจราจร และถูกยึดใบขับขี่สามารถติดต่อได้ที่สถานีตำรวจที่ถูกจับ ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้ ถึง 15 มกราคม 2559 หากพ้นช่วงเวลาที่กำหนด จะต้องจ่ายค่าปรับในอัตราที่กระทำความผิดเท่าเดิม  

ทั้งนี้ จะดำเนินการได้เฉพาะในความผิด ที่กำหนดโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทเท่านั้น เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ  ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เนื่องจากข้อหาเหล่านี้ไม่ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ส่วนรวม

ที่มา Voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์