สาวงามไทยแลนด์เวิลด์ เรียนรู้ชีวิตชนบท

สาวงามไทยแลนด์เวิลด์ เรียนรู้ชีวิตชนบท


ทั้งคุ้มค่า อดทน สู้แดดสู้ฝนด้วยความอึดตลอด 3 วัน ของการเก็บตัวที่ จ.หนองคาย เพื่อให้สาวงามผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ทั้ง 30 คน รู้จักใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น แม้จะสะอื้นน้ำตา ผสมความสะบักสะบอมไปตามๆกันก็ตาม!!


ปัญหาเริ่มต้นตั้งแต่วันแรก ที่ น้องโจลี่-เบญจจินดา โจลันดา สาววัย 24 ปี ซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาโท คณะ Build Environment มหาวิทยาลัย Westminster กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีเหตุต้องสละสิทธิ์กะทันหัน เพราะต้องกลับไปทำ Thesis ทางกองประกวดจึงต้องเลือกตัวสำรองที่สามารถติดต่อได้คือ น้องช่า-มนสิชา เกิดโกสุม อายุ 21 ปี เข้ามาเสียบแทน


ช่วงการใช้ชีวิตทำกิจกรรมพอเพียงของสาวงามทั้งหมด ที่หมู่บ้านจอมแจ้ง ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคาย ทุกคนจะมีแม่ (ชั่วคราว) คอยเท็กแคร์ความเป็นอยู่ 1 คืน กิจกรรมนางงาม มีตั้งแต่ช่วงเช้า ลุกขึ้นมาตักบาตรแต่เช้าตรู่ และขี่จักรยานไปแปลงนาที่เตรียมไว้เป็นพิเศษ ลีลาการถอนต้นกล้าและลงแปลงดำนา ต่างก็ไม่เคยมือแต่ก็ไม่ละความพยายาม สามารถปักต้นกล้ากันได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็ว โดยเฉพาะ น้องนุช-จุฑารัตน์ มณีธาดา หมายเลข 24 กับ น้องเฟิร์น-วรัญญา กิจวัฒนะ หมายเลข 5 ที่เสร็จเป็นระเบียบเรียบร้อยก่อนใคร!!


ความรู้สึกของสาวงามจะออกไปแนวเดียวกัน คือประทับใจที่ได้สัมผัสวิถีชาวบ้าน เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ถึงแม้มีบางคนบอกว่า แค่นี้สบายมาก เพราะที่มาสมัครประกวดเพราะอยากรู้ว่าเวทีใหญ่สาวงามทำกิจกรรมทำอะไรกันบ้าง แต่ที่สำคัญสุดคือ น้องมินต์-อรภา ศิลมัฐิ อยากโปรโมตมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิม พระเกียรติ คณะการแพทย์แผนจีน ที่ตนเองเรียนชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยฯกับเซี่ยงไฮ้ ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้าน เจมี่ ลินน์ หมายเลข 26 ที่มีปัญหาด้านภาษา แต่ก็มีภาษีเป็นขวัญใจชาวบ้านมากกว่าใครๆ แต่ “เจมี่” ก็ไม่รู้สึกว่าเป็นจุดด้อย กลับยิ้มสวยสู้กล้องสุดฤทธิ์!! โดยเฉพาะยามว่างๆ น้องเจมี่มักดอดไปช่วยคุณแม่ล้างจาน แทนที่จะไปลั้นลากับเพื่อนๆ ส่วน น้องแก้ม-สกาว เอื้อวิวัฒสกุล หมายเลข 2 ที่ต้องบินกลับกรุงเทพฯ ชั่วคราว เพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเกียรตินิยม อันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตรบัณฑิต ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ก็ใช้เวลาร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆอย่างคุ้มค่า



"แก้ม” ไม่ใช่มีดีกรีความสวยอย่างเดียว แต่ยังพ่วงดีกรีความสามารถอีกเพียบ อาทิ ร่วมวงดุริยางค์ SJC Band สมัยที่เรียนเซนต์โยฯไปประกวด Music Contest ที่เนเธอร์แลนด์ปี 2001 ได้เหรียญทองประเภท display และเหรียญเงินประเภท Marching และแปรขบวน และยังเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ตอนเรียนจุฬาฯ ปี 3


สาวงามทั้งหมดที่อุตส่าห์ฝ่าฝัน สวยทนได้ผ่านด่านแรกไปแล้ว คงเหลือก็แค่คณะกรรมการระดับเซเลบฯ ที่จะมาช่วยกันคิดหนักๆ เพราะปีนี้แต่ละนางไม่ได้สวยเปล่าอย่างเดียว ประวัติภูมิหลังล้วนใช่ย่อย ของรางวัลมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท จะเป็นของสาวงามผู้ใด วันที่ 4 สิงหาคมนี้ จะเป็นวันชี้ชะตา ฟันธง ที่ห้องบางกอกคอน-เวนชั่นเซ็นเตอร์ รร.เซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์