เปิด 12 ฉายาตำรวจไทยประจำปี 2558 เด็ดๆโดนๆ ทั้งนั้น!!

เปิด 12 ฉายาตำรวจไทยประจำปี 2558 เด็ดๆโดนๆ ทั้งนั้น!!

เปิด 12 ฉายาตำรวจไทยประจำปี 2558 เด็ดๆโดนๆ ทั้งนั้น!!

(19 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย แถลงฉายาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำปี พ.ศ.2558

นายไพโรจน์ เปิดเผยว่า ปีนี้คณะกรรมการบริหารสมาคม ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสายงานอาชญากรรม ประชุมกับผู้สื่อข่าวที่เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่เป็นตัวแทนจากสื่อสังกัดต่างๆ เพื่อตั้งฉายาตำรวจประจำปี 2558 โดยเกณฑ์การตั้งฉายาให้นายตำรวจ จะนำรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ องค์กร มารวมกัน และคัดทีละชื่อ จนเหลือเพียง 1 องค์กร กับ 11 คน

นายไพโรจน์ กล่าวว่า 12 ฉายา ประกอบด้วย

1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา "ตร. รีโนเวท" (renovate) โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังจะก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการแยกงานสอบสวนออกจากการบริหาร การแต่งตั้ง ก.ต.ช.และ ก.ตร. ต้องมาจากข้าราชการตำรวจ ส่วนประธาน ก.ต.ช.คือ ผบ.ตร.เดิมทีเป็นนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.มีอำนาจแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการลงมา

2. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับฉายา "ผบ.เสียทรง" สมัยที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ฝากผลงานไว้อย่างโดดเด่น ทำคดีสำคัญๆ จบลงได้อย่างสวยงาม แต่ภายหลังมารับตำแหน่งแม่ทัพสีกากีเต็มตัว กลับไม่มีผลงานใดเข้าตาประชาชนเท่าที่ควร

3. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฉายา "ปู ฟาสท์แทร็ค" (Fast Track) กรณีได้รับการคืนสิทธินับอายุราชการทวีคูณ จากตำแหน่ง ผบช.น. จึงได้ขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ตร. และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผบ.ตร. ด้วยระยะเวลา 1 ปีเศษ

4.พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฉายา "เอก พลัดถิ่น" พล.ต.อ.เอก เคยถูกเสนอชื่อให้เป็น ผบ.ตร. ถึง 2 ครั้ง สุดท้ายพลาดหมด จากนั้นถูกมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนจะเกษียณอายุราชการ

5.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ฉายา "มือปราบไซเตส" ภายหลังได้รับมอบหมายในการปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบขนงาช้าง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้างาช้างไทยและงาช้างแอฟริกา รายใหญ่ได้มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ทำให้ขบวนการลักลอบขนงาช้างไม่กล้าที่จะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน อีกทั้งยังผลักดันพ.ร.บ.งาช้าง 2558 มาควบคุมการค้า การครอบครองงาช้างภายในประเทศเป็นผลสำเร็จ

6.พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา "โทรโข่งไร้เสียง" หลังจากได้รับหน้าที่หลักให้เป็นหอกระจายเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ทุกครั้งที่แถลงข่าวหรือประชาสัมพันธ์งานของตร. จะมีก็แต่เสียงของรองโฆษก ส่วนโฆษกกลับไร้เสียง

7. พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฉายา "มือปราบยูฟัน" ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด สามารถสืบสวนจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เกือบหมด และยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการได้หลายร้อยล้านบาท

8. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ฉายา "น.1 ร่างทรง" หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งรักษาการ ผบช.น. ได้ระยะหนึ่ง ทำงานอย่างขยันขันแข็งจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่กลับไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวจริงเสียที

9. พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีต รอง ผบช.ภ.8 ฉายา "โรฮีนจา ลี้ภัย" เนื่องจากเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ต่อมาอ้างว่าถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพลจนต้องขอลี้ภัยไปยังประเทศออสเตรเลีย

10. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. ฉายา "หลวงตามสั่ง" ได้รับมอบหมายงานจากผู้บังคับบัญชาครั้งใดก็สามารถคลี่คลายงานได้สำเร็จเป็นอย่างดี และมักจะมีโครงการต่างๆออกมาเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนเสมอ

11. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. ฉายา " โจ๊ก โชคชัย 4" เนื่องจากเป็นนายตำรวจคนสนิทของผู้มีบารมีท่านหนึ่ง ที่มีบ้านพักอยู่ในย่านโชคชัย 4 โดยจะได้ยินเสียงหวานๆคุยกับผู้มีบารมีรายนั้นเสมอที่ว่า "คร้าบๆ...คร้าบ.. "

12. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 ฉายา "กุนซือ หลังฉาก" เป็นมือสอบสวนยอดเยี่ยมระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นพนักงานสอบสวนที่อยู่เบื้องหลังในการทำงานคลี่คลายคดีสำคัญๆ หลายคดี จนสามารถปิดคดีได้ในที่สุด อาทิ คดีแชร์ลูกโซ่ ยูฟัน คดีระเบิดแยกราชประสงค์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์