ลมหนาวมาแล้ว ! อีสานอุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส

 ลมหนาวมาแล้ว ! อีสานอุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส


ลมหนาวมาแล้ว ! อีสานอุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 4 ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง ภาคเหนือมีน้ำค้างแข็ง ภาคอีสานอุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส อ่าวไทยคลื่นสูง  ขณะที่ กรุงเทพฯ อากาศเย็น ลมแรง 
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกของประเทศไทยแล้ว ต่อจากนั้นจะแผ่เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2558 จะมีอากาศหนาวเย็นลงและลมแรง กับมีน้ำค้างแข็งบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่นๆ อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคม 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมพัดเข้าหาฝั่งและชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว 

อนึ่ง พายุโซนร้อน “เมอโลร์” (Melor) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางทางตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันต่อไป ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนการเดินทางด้วย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.


ประกาศ ณ วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 05.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์