HRWชี้ มือโพสต์ผังราชภักดิ์ ต้องให้แพทย์ดูแลด่วน

HRWชี้ มือโพสต์ผังราชภักดิ์ ต้องให้แพทย์ดูแลด่วน

HRWชี้ มือโพสต์ผังราชภักดิ์ ต้องให้แพทย์ดูแลด่วน

ฮิวแมนไรท์สวอทช์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ไทย ส่งนายธเนตร อนันตวงศ์  กลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุด หลังถูกหมายจับมีความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
    
ฮิวแมนไรท์สวอทช์ องค์กรสิทธิมนุษยชนสากล ออกรายงานระบุว่า

 ทางการไทยควรมอบการดูแลทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน ให้กับนายธเนตร อนันตวงศ์ มวลชนกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ วัย 25 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบควบคุมตัวไปยังที่คุมขังของทหาร ระหว่างที่ยังพักรักษาตัวจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสิรินธร เขตลาดกระบัง หลังจากที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทหาร ด้วยการโพสต์ภาพแผนผังทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ ผ่านเฟซบุ๊ก ตามหมายจับคดีความผิด มาตรา 112 , มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายแบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการแผนกเอเชียของฮิวแมนไรท์สวอทช์ กล่าวว่า

 รัฐบาลทหารไทยไร้ความเมตตาเป็นอย่างมาก ที่จับกุมนักเคลื่อนไหวทางสังคม ขณะที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยการส่งเขายังไปค่ายทหารที่ปราศจากการดูแลรักษาทางการแพทย์ ซึ่งทางการต้องส่งเขากลับไปยังโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ฮิวแมนไรท์สวอช ส่งจดหมายถึงทางการไทยระบุว่า

 การขาดแคลนการดูแลทางการแพทย์ในสถานที่คุมขังของทหาร สร้างความกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ถูกจับกุมเป็นอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุเสียชีวิตในห้องขังของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ที่มีความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการเสียชีวิตในเหตุดังกล่าวให้ชัดเจน

ที่มา: VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์