ออกหมายจับผู้ต้องหากดไลค์และแชร์แผนผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์เพิ่มอีกหนึ่งราย

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

ออกหมายจับผู้ต้องหากดไลค์และแชร์แผนผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์เพิ่มอีกหนึ่งราย

ศาลทหารอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีกดไลค์และแชร์ข้อมูลการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์เพิ่มเติมหนึ่งราย คือนายธเนศ อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, 116 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี
ก่อนหน้านี้ ได้มีการจับกุมนายฐนกร ศิริไพบูลย์ วัย 27 ปี ในข้อหาความผิดเดียวกันตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยญาติและทนายความพยายามติดตามตัวนายฐนกรเป็นเวลาหลายวัน แต่ไม่สามารถติดต่อกับนายฐนกรได้ และไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลที่เป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า นายฐนกรอยู่ในการควบคุมตัวของทหารโดยปลอดภัยและสุขสบายดี และจะนำตัวไปยื่นขอฝากขังต่อศาลทหารในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
มติชนออนไลน์รายงานว่าวานนี้ (11 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เข้าประสานงานขอข้อมูลกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามตัวผู้ดูแลหรือแอดมินของหน้าเฟซบุ๊กกลุ่มสถาบันคนเสื้อแดงแห่งชาติ ที่มีอยู่กว่า 20 คน รวมทั้งขอข้อมูลผู้ที่โพสต์และแชร์ภาพแผนผังการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดกว่า 100 คน จากจำนวนสมาชิกในเฟซบุ๊กกลุ่มดังกล่าวกว่า 65,000 คน
พ.อ.บุรินทร์กล่าวว่า ผู้ที่แชร์ภาพหรือแม้แต่กดไลค์ภาพแผนผังอุทยานราชภักดิ์ จะถูกดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนกรณีนายฐนกร ที่ถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 นั้น เพราะพบว่า มีส่วนในการกระทำความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงควบคู่กันไปด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ตำรวจตรวจสอบว่า มีใครกระทำความผิดตามกฎหมายข้อใดบ้าง จะต้องถูกติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์