ตร.อุบลฯยื่นเเนวคิดช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว

ตร.อุบลฯยื่นเเนวคิดช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว

รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 จ.อุบลฯ เตรียมเสนอแนวคิด ช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าว ลดภาระค่าใช้จ่าย

พลตำรวจตรี บุญจันทร์ นวลสาย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลราชธานี โชว์วิธีการนวดข้าวและเกี่ยวข้าวแบบวิถีชาวนาทางอีสาน หลังได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.สว่างวีระวงศ์ และชาวนา ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าว บนพื้นที่ของสถานีตำรวจกว่า 4 ไร่ ซึ่งเป็นโรงพักตัวอย่างในการยึดแนวพระราชดำริในหลวง ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 3 เตรียมแนวคิดเอา สภ.สว่างวีระวงศ์ เป็นโมเดล เสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้นำโมเดลนี้ไปยึดปฏิบัติแก่สถานีตำรวจทั่วประเทศ  

ทั้งนี้ การนำข้าราชการตำรวจไปช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของชาวนา เนื่องจากขายข้าวไม่ได้ราคา และยังต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายที่สูง ซึ่งข้าราชการตำรวจในภาคอีสานส่วนใหญ่ ก็เป็นลูกชาวไร่ชาวนา รับทราบปัญหาราคาข้าวที่เกิดขึ้นดี

ด้าน พันตำรวจเอก ปรัชญา คงสกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสว่างวีระวงศ์ เปิดเผยว่า ในเขตรับผิดชอบชาวบ้านทำนาจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยได้ผลผลิตที่ดีนัก เนื่องจากเป็นเขตดินทราย จึงปลูกข้าวได้ผลน้อย หากตำรวจได้ช่วยเกี่ยวข้าว ชาวบ้านก็จะไม่เดือดร้อนมาก และยังสร้างความผูกพันให้กับตำรวจและประชาชนได้เป็นอย่างดี


ตร.อุบลฯยื่นเเนวคิดช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว


ตร.อุบลฯยื่นเเนวคิดช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว


INN Newsสนับสนุนเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์