ฮือฮา!! ปลาวัดดังอ่างทองกินกล้วยสุก

ฮือฮา!! ปลาวัดดังอ่างทองกินกล้วยสุก

ฮือฮา!! ปลาวัดดังอ่างทองกินกล้วยสุก

ปลาในสระน้ำวัดศุขเกษมธรรมิการาม ตำบลเทวราช อำเภอไชโย อ่างทอง ชอบกินกล้วยน้ำหว้าสุก

ที่วัดศุขเกษมธรรมิการาม ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง สร้างความแปลกและถูกใจชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่นำอาหารมาให้ปลากินจะพบว่าปลาในสระน้ำของวัดส่วนใหญ่จะชอบกินกล้วยน้ำหว้าที่สุกงอม โดยภายในสระน้ำนั้นมีปลาขนาดใหญ่อาศัยอยู่จำนวนมากทั้งปลาบึก ปลาสวาย ปลาแรด ปลาช่อน ปลาตะเพียน นอกจากนั้น ยังมีตะพาบ และเต่า อาศัยอยู่ภายในสระน้ำของวัดจำนวนมาก โดยในช่วงเช้าและเย็นจะมีประชาชนชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางนำอาหารมาให้ปลาส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเม็ดและมีบางส่วนก็นำกล้วยน้ำหว้าที่สุกงอม ติดมือมาให้ปลาในสระน้ำกิน เนื่องจากเห็นว่าปลานั้นชอบกินจึงนำมาให้สร้างความสนใจต่อผู้พบเห็น

ด้าน นายทรงยศ มะกรูดทอง อายุ 61 ปี ชาวบ้านเปิดเผยว่า สระน้ำของวัดวัดศุขเกษมธรรมิการามที่มีเนื้อที่กว่า 1 ไร่ และลึกกว่า 3 เมตร นั้น

ตั้งแต่ตนเองเกิดมาจนถึงปัจจุบัน สระน้ำของวัดไม่เคยแห้งเลย และก็ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จึงทำให้ปลาที่อาศัยอยู่ภายในสระน้ำนั้นโตและมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งประชาชนที่มาทำบุญสะเดาะเคราะห์แล้วก็นำปลามาปล่อยลงสระน้ำของวัดและมีบางส่วนที่นำปลาที่เลี้ยงมาปล่อยลงสระธรรมชาติของวัดให้อยู่หากินแล้วก็นำอาหารมาให้และบางครั้งก็มีชาวบ้านที่ทำสวนทำไร่ นำกล้วยที่สุกมาให้ปลากินและส่วนใหญ่ปลาก็ชอบกินเมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็นำเอากล้วยมาให้ปลากินเป็นที่อกถูกใจ ผู้ให้และปลาผู้ที่ได้รับอาหารเป็นกล้วยได้กินในครั้งนี้

ฮือฮา!! ปลาวัดดังอ่างทองกินกล้วยสุก


INN Newsสนับสนุนเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์