มันสุดจะทน!!ลูกเรือไทย ขอพูดความในใจผ่านโพสหลังโดนผู้โดยสารทำแบบนี้

มันสุดจะทน!!ลูกเรือไทย ขอพูดความในใจผ่านโพสหลังโดนผู้โดยสารทำแบบนี้

ลูกเรือไทยสุดจะกลั้น ขอระบายความในใจ หลังคนไทยแห่ไปซื้อช็อกโกแลตมาจากญี่ปุ่น แต่ไม่ยอมซื้อน้ำแข็งแห้งมาเพิ่ม เพราะอยากมาฝากแช่กับแอร์โฮสเตส พอไม่ให้ฝาก ดันถูกด่าไม่มีน้ำใจ
 
หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกวีซ่าให้ประเทศไทย ก็ทำให้คนไทยหลาย ๆ คน ได้สานฝัน ไปเที่ยวยังดินแดนอาทิตย์อุทัยกันมากขึ้น และของฝากที่คนไทยมักจะหอบหิ้วกลับมานั้น คือ ช็อกโกแลตต้นตำรับที่หาซื้อไม่ได้ในประเทศไทย ต้องซื้อที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
 
อย่างไรก็ตาม ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีการซื้อช็อกโกแลตที่สนามบิน เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ซื้อถุงเก็บความเย็นด้วย เพื่อรักษาสภาพช็อกโกแลตให้สดใหม่เสมอ แต่ล่าสุด เพจ เรื่องเล่าจากฟากฟ้า ได้บอกเล่าเรื่องราวของกรุ๊ปทัวร์ไทยกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางจากเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กลับมายังประเทศไทย บินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 และผู้โดยสารเกือบเต็มลำ ซึ่งก่อนขึ้นเครื่อง ได้มีผู้โดยสารไทยแวะซื้อช็อกโกแลตเจ้าดังจากญี่ปุ่น และเมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าจะรับน้ำแข็งแห้งและถุงเก็บความเย็นเพิ่มไหม กลับมีลูกทัวร์ไทยคนหนึ่งในคณะทัวร์บอกว่า ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม แต่ให้นำช็อกโกแลตไปฝากกับลูกเรือแทน
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อคณะทัวร์ดังกล่าวได้ขึ้นเครื่องมา ก็มาขอฝากช็อกโกแลตกับลูกเรือ ทำให้ลูกเรือต้องอธิบายว่า คงไม่สามารถรับฝากแช่ช็อกโกแลตจากลูกทัวร์กว่า 20 คนได้ เพราะไม่มีพื้นที่พอ อีกอย่างผู้โดยสารก็เกือบเต็มลำด้วย
 
จากนั้น คณะทัวร์ดังกล่าวจึงขอน้ำแข็งแห้ง 20 ก้อนแทน แต่ลูกเรือ ก็ไม่สามารถให้ได้ เพราะไม่มีน้ำแข็งแห้งมากขนาดนั้น ที่ให้ได้คือ 2 ก้อน จนทำให้กลุ่มคณะทัวร์ดังกล่าวเริ่มโวยวาย และลูกเรือได้แนะนำให้คณะทัวร์กลับไปซื้อน้ำแข็งแห้งจากร้านค้าใหม่ แต่คณะทัวร์ดังกล่าวกลับบอกว่า "โอ๊ย เรื่องมากวุ่นวาย นี่ถ้าช็อกโกแลตละลาย รับผิดชอบด้วยแล้วกัน คนไทยยังไม่ช่วยกันเอง ใครจะมาช่วยอีกเนี่ย"

อย่างไรก็ตาม โพสต์นี้จบลงที่ว่า หากผู้โดยสารคนใดต้องการซื้อช็อกโกแลต แนะนำให้ซื้อถุงเก็บความเย็นและน้ำแข็งแห้งก้อนเล็กจากทางร้าน เพราะน้ำแข็งแห้งบนเครื่องบินมีไว้สำหรับแช่เครื่องดื่มและมีขนาดใหญ่ สิ่งของอย่างเดียวที่สามารถฝากได้เมื่ออยู่บนเครื่องคือเสื้อสูท
 
ด้านชาวเน็ตได้ออกมาตำหนิการกระทำของผู้โดยสารกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก และมองว่าหากสิ่งของใดที่เป็นของผู้โดยสาร ก็ควรจัดการเอง ไม่ใช่ฝากให้คนอื่นจัดการ


มันสุดจะทน!!ลูกเรือไทย ขอพูดความในใจผ่านโพสหลังโดนผู้โดยสารทำแบบนี้


ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : เรื่องเล่าจากฟากฟ้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์