นพดล จวกติดหมายศาลทำเอิกเกริก

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ศาลไปติดคำฟ้อง พร้อมหมายเรียกของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเมื่อ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น คือ เหตุใดจะต้องทำการติดหมายดังกล่าวให้เอิกเกริกกันถึงขนาดนั้น ทั้งที่เป็นเพียงการติดหมายเท่านั้น อีกทั้งยังมีสื่อมวลชน ตลอดถึงช่างภาพ ทำการถ่ายภาพกันเป็นอย่างมาก

ส่วนอีกประเด็นคือ

การที่จำเลยอยู่ต่างประเทศ ก็ควรจะมีการส่งหมายดังกล่าวไปยังภูมิลำเนาในต่างประเทศมากกว่า เพื่อให้จำเลยทั้งสองจะได้รับทราบโดยตรง ส่วนใน 14 สิงหาคม พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน จะมารายงานตัวต่อศาลหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังตอบฟันธงไม่ได้ แต่เชื่อว่าบุคคลทั้งสอง สามารถที่จะสู้คดีได้เต็มที่ ตามแนวทางประชาธิปไตย โดยเฉพาะหลังการเลือกตั้งเท่านั้น และเชื่อว่าการไต่สวนตามกระบวนการยุติธรรมในช่วงนั้นจะดี และมีความเป็นธรรมมากกว่า

นายนพดล ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการฟ้องทางแพ่งต่อ คตส.ว่า

ทางทีมทนายจะทำการยื่นฟ้องคตส.ทั้งชุด ไม่เกินวันพุธที่ 18 ก.ค.2550 ซึ่งจำนวนเงินจะเป็นเท่าไหร่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะตัวเลขในการฟ้องร้องทางแพ่งดังกล่าวยังไม่นิ่ง แต่คาดว่าจะมีจำนวนหลายหมื่นล้านบาท ส่วนจะยื่นเรื่องขอเพิกถอนการอายัดทรัพย์ ก็คงไม่เกินอาทิตย์หน้าเช่นกัน โดยจำนวนที่จะขอให้เพิกถอนการอายัดนั้น คงมีประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์