จับหนุ่มปลอมชื่อเปิดบัญชีแบงก์รอโอนเงิน 26 ล้านเข้าบัญชี

รวบหนุ่มใช้ชื่อ-บัตรปปช.ปลอมเปิดบัญชีแบงก์

อ้างเป็นกก.บริษัททำธุรกิจที่ดิน ให้หุ้นส่วนโอนเงิน 26 ล้านดอลล่าเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ ตร.สอบไม่เป็นผลเช็คไม่พบชื่อ-ที่อยู่ ตามทะเบียนราษฎร์ แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม ขณะทหารยศ พ.อ.อ้างเป็นทนายขอประกันตัว ตร.คัดค้านหวั่นพันความมั่นคง


(13กค.) เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

มีชายใช้บัตรประชาชนปลอมเข้าไปเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ สาขาวงเวียน 22 ถนนมิตรพันธ์ แขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พลับพลาไชย 1 ควบคุมตัวมาสอบปากคำ จึงรุดไปตรวจสอบพบพ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.6 และ ร.ต.อ.อดิเศรษฐ์ บำรุง สวป.สน.พลับพลาไชย 1 กำลังสอบปากคำชายอายุ 50 ปี อยู่อย่างเคร่งเครียด


พ.ต.อ.สมบัติ เปิดเผยว่า
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ร.ต.อ.อภินันท์ ม้าวิไล รองสวป.สน.พลับพลาไชย 1 รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ ว่าชายวัยกลางคนมาเปิดบัญชีธนาคาร โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม ระบุชื่อว่า นายองอาจ บรรณรักษ์ ณ หนองคาย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 /34 หมู่ 2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปคุมตัวมาสอบที่สน.พลับพลาไชย 1 ซึ่งจากการสอบปากคำพร้อมทั้งเช็คประวัติของนายองอาจ เป็นเวลานานหลายชั่วโมงจนกระทั่งเวลา 01.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม ก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นใครมาจากไหน
 

ผกก.สส.บก.น.6 กล่าวว่า

หลังจากคุมตัวนายองอาจ มาสอบสวนอ้างว่าเหตุผลที่เปิดบัญชีธนาคาร เนื่องจากเป็นกรรมการบริษัท ตะ วันออก โยธา กรุ๊ป จำกัด ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะมีหุ้นส่วนโอนเงินมาจากอังกฤษ แต่ตอนหลังกลับบอกว่าจะโอนจากสหรัฐอเมริกา 26 ล้านดอลล่าสหรัฐ เพื่อเทคโอเว่ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
 
หลังจากนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการตรวจสอบประวัตินายองอาจจากทะเบียนราษฏร์ก็ไม่พบชื่อและนามสกุลของนายองอาจ รวมถึงเลขที่บ้านดังกล่าว


พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า
 
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายองอาจเป็นเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 01.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่กำลังจะนำตัวนายองอาจเข้าห้องขังแต่นายองอาจ สารภาพอ้างว่าตัวเองชื่อ โอ๊ะ บุญพรหม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเช็คประวัติจากทะเบียนราษฎร์ ก็ไม่มีชื่อดังกล่าว แต่มีชื่อใกล้เคียงคือ นายเลื่อน บุญพรหม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 6 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งนายองอาจ กลับอ้างอีกว่านายเลื่อน เป็นพี่ชาย


พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวอีกว่า
 
ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายองอาจ อยู่นั้นได้มีนายทหารยศพันเอกกับพวกอ้างว่าเป็นทนาย มาขอประกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ประกันตัวเพราะเกรงว่าจะหลบหนีเนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน และอาจจะพัวพันกับความมั่นคง เจ้าหน้าที่จึงทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม ก่อนนำตัวเข้าห้องขังและจะทำการตรวจสอบจากทะเบียนประวัติอาชญากรอีกครั้งว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมีคดีติดตัวหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์