แม่หมูแฮมตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับคนเจ็บได้แล้ว 2 ราย

จากกรณีที่ นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือหมูแฮม วัย 20 ปี
 
ลูกชายของ นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ หนุ่มใหญ่ไฮโซ กับนางสาวิณี ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือนามสกุลเดิม ปะการะนัง อดีตนางสาวไทยปี 2527 ขับรถเบนซ์พุ่งชนพนักงาน ขสมก. และผู้โดยสารรถประจำทางจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 12 คน บนถนนสุขุมวิท
 
สาเหตุจากโมโหที่มีเรื่องมาจากขับรถเฉี่ยวชนกับรถเมล์ปรับอากาศสาย ปอ.513

บริเวณปากซอยนานาแล้วถูกรุมทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายกัณฑ์พิทักษ์ ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า และทำร้ายร่างกาย แต่ นายกัณฑ์พิทักษ์ ปฏิเสธทุกข้อหา

ส่วน นายกัณฑ์เอนก

ผู่เป็นพ่อได้ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางทีวี ช่อง 3 ว่าลูกชายมีอาการป่วยทางจิต เคยรักษาในสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ที่ทำลงไปเพราะควบคุมตัวเองไม่ได้ และยังกล่าวหาพนักงานเก็บเงินของรถ ปอ.513 เป็นคนชั้นต่ำ ไร้การศึกษา เป็นเหตุให้ สหภาพแรงงาน ขสมก. และพนักงาน ขสมก.ไม่พอใจ ขีดเส้นตายให้ นายกัณฑ์เอนก กล่าวคำขอโทษ ภายใน 5-7 วัน ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเหยียดหยาม ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว 

พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยมแก้ว พงส.(สบ3) สน.ทองหล่อ เจ้าของคดี เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้สำนวนการสอบสวนคดี นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ เสร็จแล้ว 70-80 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงการสอบสวนปากคำน้องสาวของนายกัณฑ์พิทักษ์ กับนายกัณฑ์พิทักษ์ รวมทั้งคนบาดเจ็บทั้ง 12 ราย ซึ่งจะต้องสอบที่ละรายๆไป เพราะถ้าสอบทีเดียวหลายคนจะเกิดความวุ่นวายได้ นอกจากนั้นยังต้องรอผลการตรวจสภาพรถร่องรอยการเฉี่ยวชนจึงจะสามารถสรุปสำนวนได้ คาดว่าคงใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน 


 ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บนั้น พ.ต.ท.ญาณวุฒิ กล่าวว่า

นางสาวีณี ปัจฉิมสวัสดิ์ มารดาของหมูแฮม ได้มอบให้บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ดูแลจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บทุกราย รวมทั้งชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าสามารถตกลงกับผู้บาดเจ็บได้ 2 รายแล้ว แต่ยังไม่มรการมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแต่อย่างใด ส่วนผู้บาดเจ็บรายใดที่ตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ คงต้องไปฟ้องศาลแพ่งเพื่อให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน


 ส่วน นายกัณฑ์พิทักษ์ หรือหมูแฮม

ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 1063 ชั้น 6 รพ.สมิติเวช โดยมี นายกัณฑ์เอนก ผู้เป็นพ่อคอยมาเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 2-3 นาย คอยเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าห้อง แต่ทางโรงพยาบาลพยายามปกปิดออกข่าวว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ ออกจาก รพ.กลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว

สำหรับกรณีที่ นายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก.
 
ต้องการให้ นายกัณฑ์เอนก ทำหนังสือขอโทษพนักงาน ขสมก. ภายใน 5-7 วัน ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า พนักงาน ขสมก.เป็นคนชั้นต่ำ ไร้การศึกษานั้น นายกัณฑ์เอนก ยังไม่มีการแสดงท่าทีอะไรออกมา และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ขณะที่ นางสาวิณี ผู้เป็นมารดา เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลต่างๆ พร้อมกับประสานเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บทั้ง 12 ราย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์