ม็อบพนักงาน บ.ไทยศิลป์ฯ เฮเจ้าของเปลี่ยนใจไม่ปิดกิจการ

พนักงานโรงานไทยศิลป์ เฮ หลัง แกนนำผู้ชมนุมแจ้ง เจ้าของโรงงานจะเปิดกิจการต่อ ไม่ลอยแพพนักงานแล้ว

ความคืบหน้ากรณี บ.ไทยศิลป์อาคเนย์ อิมพอร์ตเอ็กซ์พอร์ต จำกัด ชุมนุมประท้วงปิดถนนกิ่งแก้ว หน้าโรงแรมแกรนด์อินคำ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดทางแกนนำของผู้ชุมนุมได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบว่าโรงงานจะเปิดดำเนินกิจการต่อ

แต่ทั้งหมดนั้น

ให้รอนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ และนางเยาวลักษณ์ บุญโอภาส ประธานบ.ไทยศิลป์อาคเนย์ อิมพอร์ตเอ็กซ์พอร์ต จำกัด มาบอกข่าวดีดังกล่าวด้วยตัวเอง ทำให้ผู้ชุมนุมต่างไชโยด้วยความดีใจ หลังตั้งหน้าตั้งตารอด้วยความหวัง ด้านผู้ที่มาเปิดรับสมัครงานภายในบริเว๊ที่ชุมนุม กว่า 10 บริษัท เมื่อทราบข่าวว่ามีแนวโน้มที่จะไม่ตกงานจึงเก็บโต๊ะเดินทางกลับแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า

การเจรจาระหว่างพนักงานโรงงานไทยศิลป์อาคเนย์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต ที่ตกงานหลังบริษัทต้องปิดกิจการ โดยมีตัวแทน 3 ฝ่าย คือ นายจ้าง ลูกจ้าง และกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีนายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานหารือ

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเจรจรา ซึ่งกินเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง โดยนายอภัย เปิดเผยว่า
 
โรงงานไทยศิลป์ฯ จะเปิดกิจการตามปกติ ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) เวลา 08.00 น. และมีสภาพการจ้างงานตามเดิม ส่วนเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) และวันนี้ ก็ให้ถือเป็นวันทำงานตามปกติ ทั้งนี้ ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้ว ซึ่งขณะนี้ตนกำลังจะเดินทางไปแจ้งข่าวดีให้กับพนักงานได้ทราบ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์