ศาลรับคำร้องคดีอุ้มบุญ“น้องคาร์เมน” นัดสืบพยานมี.ค. ปีหน้า

ศาลรับคำร้องคดีอุ้มบุญ“น้องคาร์เมน” นัดสืบพยานมี.ค. ปีหน้า

หลังกรณีความขัดแย้ง ที่เป็นประเด็นยืดเยื้อ ของ นายกอร์ดอน เลค และนายมานูเอล ซานโตส สองคู่รักเพศทางเลือกชาวอเมริกัน ซึ่งได้ว่าจ้างหญิงไทยซึ่งมีนามสมมุติว่า นางออย อุ้มบุญจนคลอดเด็กหญิง เชื้อชาติอเมริกันชื่อ ‘น้องคาร์เมน' ขอรับตัวเด็กออกนอกประเทศเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันในประเทศสหรัฐฯ โดยนัดส่งมอบเด็กที่สถานทูตสหรัฐฯ เมื่อเดือน มี.ค.2558ทว่า นางออยได้ร้องต่อหน่วยราชการไทยเพื่อคัดค้านไม่ให้นำตัวเด็กออกนอกประเทศ

อัพเดตล่าสุด ทาง นายกอร์ดอน เลค และนายมานูเอล ซานโตส ได้โพสต์ข้อความลง facebook Bringcarmenhome ระบุว่าได้เดินทางไปศาลเยาวชน และ ครอบครัวกลาง เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมประกอบคำร้องขอรับเด็กเป็นบุตร และขอให้ศาลสั่งให้ผู้ร้องมีอำนาจปกครอง ขณะที่นางออยได้ยื่นคำร้องคัดค้าน ปฏิเสธสิทธิ์ของฝ่ายผู้ว่าจ้าง ทำให้ศาลได้รับคำร้องพิจารณาคำร้องนานสองชั่วโมง แล้วมีคำสั่งสืบพยานในเดือน มี.ค.2559 และสั่งให้คู่ความที่เกี่ยวข้องไปตรวจหาความเกี่ยวพันทางพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันความเป็นบิดา มารดา กับบุตร


ทั้งนี้ทั้งนั้น นายกอร์ดอน เผยว่า ตนต้องอยู่เมืองไทยไม่น้อยกว่า 5 เดือน หลังจากยื่นคำร้องและต่อสู้เรื่องนี้มานานกว่า 10 เดือน พร้อมทั้งคิดจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากหญิงไทยที่อุ้มบุญด้วย


‘เรารู้สึกเศร้าใจมากครับในวันนี้ ถึงแม้เราจะรู้ว่า เราจะต้องชนะในที่สุดเพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด และเพราะคาร์เมนรักเราและเราก็รักคาร์เมน และสิ่งนี้จะต้องชนะ ครอบครัวของเราจะต้องได้รับการยอมรับ


และถึงแม้เราจะมีหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ผู้สนับสนุนทั้งหลายได้ส่งมาให้กับเราที่เราได้โพสต์ไปแล้ว และหลักฐานอื่นๆ ที่เรายังไม่ได้แสดงเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา แต่เราก็ยังคงต้องรอนัดครั้งต่อไปที่ศาลในเดือน มีนาคม 


ตอนนี้เรารู้สึกแค่อยากจะร้องไห้ และ...คิดทบทวนดูว่าเราจะทำอย่างไรดีกับครอบครัวของเราและจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร 


แต่ยังมีสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในวันนี้คือ เราได้พบกับผู้คนที่น่ารักมากมายที่เดินทางมาสนับสนุนเรา ขอบคุณมากๆครับ


***และขอบคุณอย่างพิเศษสุด คุณชัยวัฒน์ สามีของหญิงอุ้มบุญ และลูกชายของท่านทั้งสองคนครับ ที่เดินทางมาที่ศาลวันนี้เพื่อสนับสนุนเรา เราซาบซึ้งใจอย่างที่สุดสำหรับการสนับสนุนของพวกเขาครับ


# ได้โปรด ให้ความเคารพกับกระบวนการขั้นตอนของศาลเช่นเดียวกันกับเราด้วยนะครับ และกรุณาอย่าใช้คำพูดที่หยาบคายโดยเด็ดขาด ขอบคุณครับ'


ที่มาBringcarmenhome

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์