ตร.แจงผ่านเฟ๊ช! ข่าวแจกใบสั่งนางรำยัน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ตร.แจงผ่านเฟ๊ช! ข่าวแจกใบสั่งนางรำยัน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

  วิจารณ์กันมากมายในโลกโซเชียล หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า

Paew Thanawan ได้โพสต์ภาพตำรวจด่านลอยจับนางรำ พร้อมข้อความไปยังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Youlike (คลิปเด็ด) ระบุว่า นางรำเขาจะไปแห่ขบวน ถ้าใส่หมวกกันน็อกผมที่ทำมาก็จะพัง กฎหมายต้องมาก่อนน้ำใจใช่ไหมคะ ทั้งๆที่พวกเขาทำเพื่อส่วนรวมต้องมาเสียค่าปรับ 200 


ตร.แจงผ่านเฟ๊ช! ข่าวแจกใบสั่งนางรำยัน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

หลังจากที่เรื่องราวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย กระทั่งล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า สภ.เขวาใหญ่ ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า


‘ขออนุญาตชึ้แจง ทำความเข้าใจ ในประเด็นการปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร ของ สภ.เขวาใหญ่ ที่กำลังเป็นประเด็นกันอยู่ในขณะนี้ หน่อยนะครับ
1. วันนี้ (27/10/58) เวลาประมาณ 09.30-11.30. น. ชุดจราจร สภ.เขวาใหญ่ มีการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรบนถนน 2202 ตรงสามแยกตู้ยามขามเรียง ตามแผน ตามปกติจริงครับ

2. เจ้าหน้าที่ตำรวจจาจร เรียกให้ผู้ใช้ทาง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันเข้ามายังบริเวณจุดตรวจ จำนวน 5 คัน มีผู้ใช้ทางที่เป็นประชาชนทั่วไป 1 คัน,เป็นนิสิต 1 คัน และนิสิต (ที่แต่งชุดนางรำ) อีก 3 คัน (ตามภาพ)

3. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ขับขี่รถทั้ง 5 คันนั้น ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร (ไม่สวมหมวกนิรภัยฯ) จึงเรียกให้หยุด และแจ้งพฤติการณ์ในการกระทำผิด พร้อมข้อกล่าวหาให้ผู้ขับขี่รถทั้ง 5 คัน โดย 1 คันที่เป็นนิสิต ได้ชำระค่าปรับตามกฎหมาย ณ จุดเปรียบเทียบที่ให้บริการในจุดตรวจเรียบร้อย ส่วนผู้ขับขี่ที่เป็นประชาชน และนิสิต (ที่แต่งชุดนางรำ) ยังไม่สะดวกชำระ และไม่มีเอกสารใดติดตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จึงได้ออกใบสั่งให้ผู้ขับขี่ทั้ง 4 คัน ไปชำระค่าปรับที่ทำการ สภ.เขวาใหญ่ ต่อไป

4. เหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เลือกที่จะใช้วิธีการออกใบสั่งให้ผู้ขับขี่ (นิสิตที่แต่งชุดนางรำ) เพราะว่า ผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร (ไม่สวมหมวกนิรภัยฯ) นั้น มีทั้งผู้ขับขี่อื่น ที่เป็นทั้งประชาชน และนิสิต ด้วย ซึ่งยอมรับผิด พร้อมกับรับใบสั่งฯ และพร้อมชำระค่าปรับตามอัตราที่กำหนด หากเลือกปฏิบัติที่จะว่ากล่าวตักเตือนผู้ขับขี่ (นิสิตที่แต่งชุดนางรำ) ก็จะเป็นการปฏิบัติที่ไม่เสมอภาคได้

5. สภ.เขวาใหญ่ มีพื้นที่รับผิดชอบเป็นมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้บังคับบัญชา มีแนวนโยบายที่ชัดเจนในการดำเนินการกับนิสิตผู้ใช้ทางที่ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรในช่วงพิธีสำคัญๆ ต่างๆ อยู่แล้ว เช่น ช่วงพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ให้ว่ากล่าวตักเตือนในส่วนของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือชั้นพนักงานสอบสวน อยู่ก่อนแล้วครับ และกรณีนี้ เมื่อผู้ใช้ทาง (นิสิตที่แต่งชุดนางรำ) เข้ามาพบพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการตามแนวนโยบายดังกล่าว และตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ประสานการปฏิบัติกับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว
หากมีข้อสงสัยในการปฏิบัติ หรือพบเห็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้ง พ.ต.อ.อนุสรณ์ มั่งมี ผกก.สภ.เขวาใหญ่ โทร.081-887-8979 , พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อามาตย์สมบัติ รอง ผกก.ป.สภ.เขวาใหญ่ โทร. 081-601-2330 หรือ พ.ต.ท.สมภพ ปาปะใน สวป.สภ.เขวาใหญ่ โทร. 095-665-5899 ได้ครับ !!'


ตร.แจงผ่านเฟ๊ช! ข่าวแจกใบสั่งนางรำยัน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ที่มาจาก YouLike (คลิปเด็ด),@Paew Thanawan,สภ.เขวาใหญ่ ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม FB 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์