ผบช.น.มั่นใจหมูแฮมไม่หนี ตำรวจอนุมัติให้ประกันตัวแล้ว

ผบช.น.มั่นใจ“หมูแฮม“ไม่หลบหนีพร้อมให้ความเป็นธรรม

ยันตร.ไม่ค้านการประกันตัวและไม่ควบคุมตัวตามขั้นตอนกฎหมายเหมือนผู้ต้องหารายอื่น เพราะยังรักษาตัวอยู่

(9กค.) เวลา 12.00 น. พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. กล่าวถึง

การดำเนินคดีนายกัณฑ์พิทักษ์ หรือหมูแฮม ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้ต้องหาคดีขับรถชนคนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตถูกดำเนินคดี 3 ข้อหาว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นประกันตัวซึ่งต้องพิจารณาข้อกฎหมายอย่างถี่ถ้วนว่ามีอัตราโทษร้ายแรงแค่ไหนอย่างไร หากมีการยื่นเรื่องพนักงานสอบสวนก็ไม่คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งชัดเจนคงไม่คิดหลบหนีไปไหน


ผบช.น.กล่าวว่า
 
สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและให้ประสานไปยังแพทย์ผู้ตรวจรักษาโรงพยาบาลสมิติเวชในการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด หากแพทย์อนุญาตเมื่อไหร่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการทันที ที่ผ่านมาเป็นเพียงการพูดคุยกับผู้ต้องหาเบื้องต้นเท่านั้นยังไม่ได้มีการให้ปากคำในสำนวนคดีแต่อย่างใด


ต่อข้อถามว่า

หากถึงกำหนดเวลา 16.00 น.วันนี้(9กค.) ญาติผู้ต้องหายังไม่ยื่นเรื่องขอประกันตัวพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเด็ดขาดหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ต้องดำเนินการไปตามนั้น แต่คงไม่ถึงขั้นต้องควบคุมตัวเช่นผู้ต้องหาทั่วไปเนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เวลา 12.30 น. นางสารินี ประการะนัง มารดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ หรือหมูแฮม ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้ต้องหาคดีขับรถชนคนมีผู้บาทเจ็บและเสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตรวจนักครบาล 5 พ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผกก.สน.ทองหล่อ เพื่อนำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินย่านบางนา 2 งาน 57 ตารางวา ราคาหกล้านสามแสนเก้าหมื่นบาท มายื่นประกันตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ ซึ่งโฉนดที่ดินดังกล่าว เป็นของพล.ต.ท.กริช ปัจฉิมสวัสดิ์ ซึ่งเป็นคุณปู่ของนายกัณฑ์พิทักษ์


พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า
 
พนักงานสอบสวนได้พิจรณาปล่อยตัวนายกัณฑ์พิทักษ์ชั่วคราว เนื่องจากมารดานำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวตามที่นัดหมายไว้ ในส่วนของแนวทางคดีต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายให้ครบทุกปาก รวมถึงสอบปากคำนายกัณฑ์พิทักษ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พร้อมให้การโดยละเอียด เบื้องต้นนายกัณฑ์พิทักษ์ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา
 
สำหรับการให้ประกันตัวนั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

ถือเป็นความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ต้องนำตัวไปฝากขัง และไม่ต้องทำเรื่องย้ายโรงพยาบาล ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งทั้งหมดรวมเป็นคดีเดียวกัน


ต่อข้อถามที่ว่า

หลังเกิดเหตุมีตำรวจใหญ่ซึ่งเป็นญาตินายกัณฑ์พิทักษ์โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือหรือไม่ พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์มา ยังไม่มีใครโทรศัพท์มาหาตน มีเพียงผู้สื่อข่าวที่โทรมาสอบถามข่าวเท่านั้น สำหรับคดีดังกล่าว ได้ทำไปตามเนื้อผ้าไม่มีเส้นสายใดๆทั้งสิ้น ในส่วนของบิดานายกัณฑ์พิทักษ์ที่มีข่าวออกมาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกลับนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวน ได้อนุมัติให้ประกันตัวนายกัณฑ์พิทักษ์แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์