ชาวเน็ตแชร์ว่อน !’คำสาบานของกรมหลวงชุมพรฯ และนี่คือคำแถลงการณ์ของ ‘กองทัพเรือ’

ชาวเน็ตแชร์ว่อน !’คำสาบานของกรมหลวงชุมพรฯ และนี่คือคำแถลงการณ์ของ ‘กองทัพเรือ’


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเว็บไซต์ ราชนาวิกสภา ซึ่ง "บันทึกของในเสด็จกรมหลวงชุมพรฯ" บทความโดย พล.ร.ต. กรีฑา พรรธนะแพทย์ ในวารสารนาวิกศาสตร์ ปีที่ 96 เล่มที่ 3 มีนาคม 2556 โดยมีความตอนหนึ่งว่า

"ใครเจอบันทึกนี้ ให้เอาคำเจอบันทึกนี้ของกูไปประกาศให้คนรู้ว่า "กูกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์" ผู้เป็นโอรสของพระปิยมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้ ไอ้อีผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฤๅกระทำการทุจริตก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโครต ให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู ตราบใดที่คำว่า "อาภากร" ยังยืนหยัดอยู่ในโลก กูจะรักษาแผ่นดินสยามของกู ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดที่ทำให้กำเนิดเรามา แผ่นดินให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดิน"

ล่าสุด ได้มีสำเนาบันทึกข้อความ เผยแพร่จากสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ (สลก.ทร.) กองประชาสัมพันธ์ เรื่องการตรวจสอบคำพระดำรัสของ พล.ร.อ. พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพระเขตอุดมศักดิ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบของ สลก.ทร. โดยละเอียดแล้วพบว่า พระดำรัสดังกล่าว มิใช่พระดำรัสของ พล.ร.อ. พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพระเขตอุดมศักดิ์ 


จึงเสนอมาเพื่อทราบ และประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการและประชาชนรับทราบทั่วกัน


ชาวเน็ตแชร์ว่อน !’คำสาบานของกรมหลวงชุมพรฯ และนี่คือคำแถลงการณ์ของ ‘กองทัพเรือ’


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์