แห่แชร์เรื่องราวดี ๆ ร.ด.ขับรถนำทางรถพยาบาลส่งคนป่วยโดนงูกัด

แห่แชร์เรื่องราวดี ๆ ร.ด.ขับรถนำทางรถพยาบาลส่งคนป่วยโดนงูกัด

แห่แชร์เรื่องราวดี ๆ ร.ด.ขับรถนำทางรถพยาบาลส่งคนป่วยโดนงูกัด

มีการแชร์เรื่องราวดี ๆ 
ที่โพสต์โดย เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com โดยนำเสนอเรื่องราวชอง นศท.ปริญ เทอดเกียรติกุล หรือน้องออย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนหลุยส์ ช่วยเหลือนำทางรถโรงพยาบาล เพื่อเปืดทางให้แก่รถพยาบาล ล่าสุดมีการมอบรางวัลให้น้องคนนี้ด้วย

**** ช่วยกันแชร์เพื่อเป็นกำลังใจกับน้องออยด้วยครับ*****
เป็นที่กล่าวขานกันทั่วแปดริ้ว ชั่วข้ามคืน สำหรับความดีของ นักเรียน รด. คนหนึ่ง สมาชิกเรียกร้องให้ทีมงานเรารักแปดริ้วได้พยายามติดตามตัวน้อง ว่าเป็นใครจนเราได้มาพบกันกับน้องแล้วครับ

เราแวะไปหา น้องออย นายปริญ เทอดเกียรติกุล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนเซนหลุยส์ ที่บ้านพักเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สอบถามน้องออยถึงเหตุการณ์เมื่อวาน ออยเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้านจากการเรียน รักษาดินแดน ที่ค่าย พล.ร.11 ในช่วงบริเวณสี่แยกตะวันออกคอมเพล็ก ได้สังเกตุเห็นรถ ร.พ.บางคล้า เปิดสัญญาณไซเรน วิ่งไปทาง เดียวกันกับตน แต่ในช่วงนั้น มีผู้ใช้รถ ใช้ถนนเยอะ การจราจรติดขัด ไม่มีผู้ใดหลบให้รถฉุกเฉินแซงไปได้เลย น้องบอกว่านาทีนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก รู้แค่ว่าอยากช่วยพารถ ร.พ.วิ่งไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธรให้เร็วที่สุด ตนจึงขึ้นแซงรถร.พ. แล้วเปิดไฟฉุกเฉิน ให้สัญญาณรถคันหน้าให้หลบรถฉุกเฉินด้วย ขี่เปิดทางแบบนี้ตั้งแต่แยกคอมเพล็ก จนรถไปถึงโรงพยาบาลด้วยความรวดเร็ว น้องบอกว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ รถชาวบ้านก็จะไม่หลบให้รถ ร.พ. เลย กว่ารถจะไปถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตได้ หลังจากส่งรถ ร.พ.ถึงที่หมายแล้วก็แยกย้าย จึงทำให้ไม่มีใครทราบว่าน้องคือ ฮีโร่

จนกระทั่งเมื่อคืนนี้ คุณพี่ เจ้าหน้าที่ขับรถ โรงพยาบาลบางคล้า มาแจ้งเล่าเรื่องในห้องข่าวเรารักแปดริ้ว ชื่นชมในความเป็นฮีโร่ของน้องออย ว่ากล้าตัดสินใจช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีมาก ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นเคสฉุกเฉินจริงๆ ถูกงูเห่ากัดมา ทางแอดมินจึงได้โพสข่าวให้ทุกท่านได้ทราบ

สุดท้ายนี้ ทางเพจก็ขอชื่นชมคุณพ่อคุณแม่น้องออย ตลอดจนคุณครู และญาติมิตร ที่ช่วยกันหล่อหลอมให้น้องออยเป็นสุภาพบุรุษ จนนำมาซึ่งวีรกรรมของ Super Hero ในครั้งนี้ 

ที่เป็นส่วนช่วยชีวิตผู้อื่น ทางญาติของผู้ป่วยที่ถูกงูเห่ากัดมาในรถ แจ้งว่าผู้ป่วยอาการดีขึ้นแล้วและฝากขอบคุณน้องออยมาด้วย

ทีมงานเรารักแปดริ้ว ลงความเห็นให้มอบรางวัลกับน้องออย เป็นเสื้อ เรารักแปดริ้ว ตัวเดียวในโลก รุ่น "super Hero" พร้อมทั้งปัก ชื่อ-สกุล ของน้องออยไว้เพื่อเป็นที่ระลึก ว่าน้องเป็น ฮีโร่ของพวกเราชาวแปดริ้ว และขอให้ยึดมั่นในความดีแบบนี้ต่อไป

ฝากไปยังน้องๆนักเรียนทุกท่านว่า คุณก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ เราต้องการท่านมาร่วมทีม Hero แปดริ้ว

แห่แชร์เรื่องราวดี ๆ ร.ด.ขับรถนำทางรถพยาบาลส่งคนป่วยโดนงูกัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์