ชื่นชม!! นายก มอบโล่ นายชัด ฮีโร่ชาวกระบี่

ชื่นชม!! นายก มอบโล่ นายชัด ฮีโร่ชาวกระบี่

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ รวมถึงมอบเสื้อ ตุ๊กตาที่ระลึก และเงินรางวัล แก่นายชัด อุบลจินดา อายุ 44 ปี ชาวประมงพื้นบ้านจังหวัดกระบี่ ที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ออกจากโคลน ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านสื่อสังคม และสำนักข่าวต่างประเทศ จนเป็นที่ชื่นชมทั่วโลก


นายชัด เล่าว่า ในวันเกิดเหตุกำลังออกหาปลาและจะกลับเข้าฝั่ง แต่ระหว่างทางเห็น 2 สามีภรรยาชาวต่างชาติกำลังจมโคลนอยู่ จึงเข้าไปช่วย โดยช่วยย้ายสัมภาระไปไว้บนฝั่ง จากนั้นพยายามหาวิธีและอุปกรณ์เข้ามาช่วยทั้ง 2 ออกจากโคลน แต่ไม่สำเร็จ จึงใช้ร่างกายตนเองด้วยการนอนราบไปกับพื้นโคลนเพื่อให้ฝ่ายภรรยาเหยียบขึ้นมาก่อน และเมื่อสำเร็จจึงได้ให้สามีที่หนักกว่า 100 กิโลกรัมเหยียบขึ้นตามมา จนตนเองมีอาการปวดหลัง เมื่อช่วยสำเร็จก็ออกไปหาปลาต่อ โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แต่พอหลังเหตุการณ์นี้ผ่านไป ก็รู้สึกดีใจที่ได้ให้ความช่วยเหลือ และอยากฝากคนไทยทุกคน ทำความดีโดยไม่ต้องสนใจว่าจะมีใครมองเห็นหรือไม่ หรือหวังสิ่งตอบแทน แล้วประเทศจะเจริญ นอกจากนี้อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจังหวัดกระบี่มากๆ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม


ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า หลังจากที่มีการเสนอภาพออกไป ได้สร้างความรู้สึกที่ดีให้แก่ผู้ที่พบเห็น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจไมตรีแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้อาจจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาให้นายชัดเป็นทูตการท่องเที่ยวอีกคนหนึ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์