โดนอีกแล้ว..หนุ่มภูเก็ตหน้าฝรั่ง โพสต์เฟชโดนคิดราคาต่างชาติ ชาร์จ 10 เท่า !

 โดนอีกแล้ว..หนุ่มภูเก็ตหน้าฝรั่ง โพสต์เฟชโดนคิดราคาต่างชาติ ชาร์จ 10 เท่า !


กลายเป็นสิ่งที่คุ้นชินสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองไทย ที่จะมีการเก็บค่าเข้าชมของคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในราคา ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง! อย่างล่าสุดก็ได้เกิดประเด็นร้อนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวขึ้นในโซเชี่ยล จนถูกแชร์กันสนั่นหลังมีหนุ่มไทยชาวภูเก็ตแต่หน้าตาฝรั่งจ๋าคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊คระบาย ถึง ประเด็นนี้เอาไว้เพราะโดนกับตัวมาหยกๆว่า


'ขอกด NO like! เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ (3ตุลาคม2558)ไปเที่ยวสระมรกตที่กระบี่ ไปกันหนุ่มภูเก็ต3คน แต่ละครั้งที่ผมไปเที่ยวสระมรกตก็จ่าย 20 บาท (ยี่สิบบาทถ้วน) พอครั้งนี้เมื่อถึงป้อมจ่ายตั๋ว เจ้าหน้าที่ชายบอกเพื่อนผมว่าคนละ20บาท ผมก็ชัก20เหมือนกันแล้วเค้าบอกว่าไม่ได้ คุณต้องจ่าย200บาท ผมบอกว่าทุกครั้งที่ผมมาก็จ่าย20เอง เค้ามองหน้าแล้วบอก200 เพื่อนก็บอกว่าผมเป็นคนภูเก็ตด้วยกันแต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมจะเอาแต่ตังค์อย่างเดียว พวกเราเลยกลับเลย พอถึงที่จอดรถคนฝากรถถามว่าทำไมกลับไวจัง(เพิ่งมาไม่ถึง10นาที) 

พอเล่าปั๊บชาวบ้านหลายคนพูดด่าอย่างแรง(คำหยาบเพียบเลย) ชาวบ้านบอกว่าเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ที่มาบริหารงานไม่ได้เรื่อง ชาวบ้านเกลียดกันเยอะ คนฝากรถก็ชักค่าฝากรถคืนและบอกว่าขอโทษที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอถามว่าการทำแบบนี้เมื่อผมเป็นคนภูเก็ตพูดอ่านไทยได้ร้องเพลงชาติและสรรเสริญพระบารมีด้วย นี้มันต่างอะไรกับการเหยียดสีผิวสมัยโบราณครับ ถ้าใครรู้จักผู้ใหญ่ใจดีที่ดูแลการบริหารแถวนั้น ฝากแชร์ให้เค้าด้วยครับ สิ่งแบบนี้ที่จังหวัดผมซึ่งพัฒนาแล้วระดับต้นๆของประเทศก็ไม่เกิดครับ แล้วในที่ที่อยากพัฒนาตามสิ่งแบบนี้จะช่วยไหมละครับ ถ้าคุณเกิดโตและใช้ชีวิตแถวนี้ทุกคนถือว่าคุณคือคนใต้แม้จะติดเชื้อชาติอะไรมาบ้างครับ สุขสันติ์วันเสาร์แด่เพื่อนผู้อ่านทุกคนนะครับ ^^'

 โดนอีกแล้ว..หนุ่มภูเก็ตหน้าฝรั่ง โพสต์เฟชโดนคิดราคาต่างชาติ ชาร์จ 10 เท่า !


ที่มา Grittapohn Chattreesagoon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์