นาทีสุดท้าย!! ก่อนถูกประหาร นักโทษหญิงเธอขอทำสิ่งนี้ก่อนตาย!!

นาทีสุดท้าย!! ก่อนถูกประหาร นักโทษหญิงเธอขอทำสิ่งนี้ก่อนตาย!!


30 ก.ย. สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเปิดเผยถึงการประหารชีวิตนักโทษหญิงในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ที่ก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงในสังคมชาวอเมริกันอย่างกว้างขวาง หลังจากรัฐจอร์เจียไม่เคยมีการประหารนักโทษหญิงมานานกว่า 70 ปี

นางเคลลี่ กิสเซนเดเนอร์ อายุ 47 ปี เป็นนักโทษหญิงคนแรกของรัฐจอร์เจียที่ถูกประหารในรอบ 70 ปี และเป็นนักโทษหญิงคนที่ 16 ของประเทศที่ถูกประหารนับจากปี 2519 ที่ศาลสูงสุดอนุญาตให้นำโทษนี้กลับมาใช้ได้อีก นางกิสเซนเดเนอร์ ถูกศาลตัดสินประหารชีวิตในปี 2540 ในความผิดฆาตกรรมสามี โดยให้นายเกรกอรี โอเวน ชายคนรักอีกคนแทงสามีถึงแก่ความตาย ทางญาติผู้ตายมีความเห็นแตกต่างกัน ฝ่ายหนึ่งเห็นว่าควรละเว้นโทษ และอีกฝ่ายเห็นว่า ผู้ต้องโทษไม่ควรได้รับความเมตตา เพราะเจตนาฆ่าโดยไม่ปรานีต่อเหยื่อ

ก่อนการประหาร นางกิสเซนเดเนอร์ยังคงอ้อนวอนขอชีวิต และว่าแม้แต่นายโอเวนผู้สังหารยังได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนเธอเองตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนจำก็ปรับปรุงตัวและเข้าถึงศาสนาแล้ว

"เธอแสดงอารมณ์เศร้าเสียใจมาก จนผมสะเทือนใจ นักโทษหญิงสะอื้นไห้และพูดแต่คำขอโทษอย่างพรั่งพรู และพูดถึงเหยื่อว่าเป็นผู้ชายที่ดีมากแต่ต้องมาตายเพราะเธอเอง ในวาระสุดท้ายขณะถูกประหารเธอร้องเพลง Amazing Grace และจังหวะที่ไม่ได้ร้องเพลงก็สวดมนต์"


นาทีสุดท้าย!! ก่อนถูกประหาร นักโทษหญิงเธอขอทำสิ่งนี้ก่อนตาย!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์